'Chợ Tết Công đoàn năm 2025': chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động
Theo kế hoạch của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, các địa phương, đơn vị dự kiến tổ chức chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2025 từ ngày 1/1/2025 đến ngày 22/1/2025 (tức ngày 2 đến 23 tháng Chạp). Mỗi chương trình tổ chức trong thời gian tối thiểu từ 2 ngày trở lên.
Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” nhằm huy động sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền địa phương, người sử dụng lao động và toàn xã hội cùng chung sức chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐV- NLĐ).
Đồng thời, đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo ĐV-NLĐ theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; giúp ĐV-NLĐ có cơ hội tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá ưu đãi.
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là đề xuất phương thức, cách thức mới, hiệu quả chăm lo phúc lợi cho ĐV-NLĐ...
Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam yêu cầu chương trình triển khai phải đảm bảo thuận tiện, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo ĐV-NLĐ và cán bộ công đoàn tham gia; các hoạt động trong chương trình phải phong phú, ấn tượng, sắc nét, đậm dấu ấn Công đoàn, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị; tăng cường vận động, huy động nguồn lực xã hội hóa để tổ chức chương trình, mang lại nhiều nhất phúc lợi thiết thực cho ĐV-NLĐ.
Chương trình Chợ Tết Công đoàn của của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam dự kiến tổ chức khai mạc Chương trình vào trung tuần tháng Chạp năm Giáp Thìn; Chương trình của các địa phương, đơn vị dự kiến tổ chức từ ngày 1/1/2025 đến ngày 22/1/2025 (từ ngày 2 đến ngày 23 tháp Chạp năm Giáp Thìn). Mỗi chương trình tổ chức trong thời gian tối thiểu từ 2 ngày trở lên. Phấn đấu mỗi chương trình thu hút ít nhất 5.000 lượt ĐV-NLĐ tham gia.