Chợ tử tế
Mấy năm nay, cứ gần tết là trên thị trường lại xuất hiện các phiên chợ xanh, hoặc những tên gọi gợi liên tưởng về sự uy tín, đàng hoàng. Đó chỉ là tên gọi hay thực chất?
- Uy tín chỉ được thực chứng qua thời gian. Có mấy chuyện để gầy dựng uy tín trong bán hàng. Trước hết là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu người mua có thể dễ dàng truy xuất chỉ dẫn địa lý của vùng trồng, kiểm chứng được chất lượng thì món hàng đó đáng tin. Tiếp theo là người bán đàng hoàng, không lộn lạo thứ ngon với thứ dở để xí gạt người mua. Và điều cần nữa là khi có khiếu nại về hàng hóa hoặc dịch vụ, sẽ có bên thứ ba làm trung gian tin cậy để xử lý.
- Bằng đó chuẩn mực coi bộ khó để thực hiện. Chắc gì số đông đã tuân thủ và giữ gìn được cái tiếng trong thời gian dài?
- Những phiên chợ được bảo chứng bằng uy tín cứ tới hẹn lại lên, đó là lời khẳng định nhẹ nhàng mà bền chặt. Nhưng không chỉ tết mà ngay trong ngày bình thường, chữ tín đó cũng phải đảm bảo. Người bán cũng ăn hoặc sử dụng chính những món họ bán cho người mua, chỉ cần được vậy đã là đáng tin. Siêu thị, chợ truyền thống hay cửa hàng tiện lợi đều phải lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng. Dù hàng hóa bán ra ở kênh nào, người tiêu dùng vẫn luôn tin tưởng và ủng hộ những phiên chợ tử tế.
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/cho-tu-te-post675685.html