Chọn Mazda6 2.0L Premium hay Toyota Camry 2.0G?
Mazda6 2.0L Premium sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Camry 2.0G nhờ lợi thế về giá bán và công nghệ.
Khi nhắc đến đối thủ của Toyota Camry, nhiều người sẽ nghĩ về Honda Accord. Trên thế giới, Camry và Accord là đối thủ của nhau từ hàng chục năm nay. Tại Việt Nam, mẫu xe của Honda lại tỏ ra lép vế hơn đại diện của Toyota. Đối thủ tạo được sức cạnh tranh lớn nhất với Camry tại Việt Nam là Mazda6.
Từ lâu, người tiêu dùng Việt đã xem Camry là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng D. Trong khi đó, Mazda6 mới trỗi dậy trong thời gian gần đây. Tháng 4/2019, Camry thế hệ thứ 8 trình làng với thiết kế trẻ trung, lột bỏ cái mác "xe trung niên" từ những thế hệ trước.
Hồi tháng 7, Mazda ra mắt Mazda6 2020 với một số cập nhật ở thiết kế và công nghệ. Trong bài này, Zing sẽ so sánh Mazda6 2.0L Premium với Toyota Camry 2.0G.
Kiểu dáng Mazda6 mềm mại, Camry nam tính
Trước đây, nhóm sedan hạng D tại Việt Nam được mặc định với hình ảnh mẫu xe cho người đứng tuổi và Camry là đại diện tiêu biểu nhất. Mazda6 là mẫu xe hạng D đầu tiên tại Việt Nam đi ngược với hình ảnh này. Thiết kế với những đường nét mềm mại, bo tròn được Mazda xây dựng từ lâu và càng trở nên đậm nét hơn với ngôn ngữ Kodo.
Ở phiên bản nâng cấp vừa ra mắt, Mazda6 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo. Phần đầu xe được sửa đổi đôi chút với lưới tản nhiệt dạng vân tổ ong kèm hiệu ứng 3D. Cụm đèn pha LED được làm mảnh hơn, đi kèm họa tiết mới.
Trong khi đó, Toyota Camry được lột xác hoàn toàn ở thiết kế, mang đến ngoại hình trẻ trung và thể thao hơn. Nhờ vậy, cái mác "xe cho người trung niên" của Camry được quên dần từ thế hệ này. Nhiều người hoài nghi về việc Camry sở hữu thiết kế cá tính hơn sẽ đánh mất lớp khách hàng trung niên của mình. Tuy nhiên, trong phân khúc sedan hạng D, Camry vẫn luôn có mặt ở vị trí dẫn đầu về doanh số.
Nhìn trực diện, Camry hiện đại và hầm hố hơn nhờ thiết kế lưới tản nhiệt chia 2 tầng cỡ lớn, chiếm gần như toàn bộ đầu xe. Cách tạo hình này có nét tương đồng với lưới tản nhiệt hình con suốt của Lexus.
Nhìn ngang, Mazda6 trông ấn tượng hơn Camry. Những đường cong, gân dập nổi xuất hiện dày đặc ở thân xe giúp Mazda6 trở nên bắt mắt hơn. Trong khi đó, Camry vẫn giữ đôi chút nét chững chạc với thân xe tạo hình đơn giản và dài hơn Mazda6. Chiếc sedan vẫn được Toyota bổ sung một vài đường gân để không bị già nua.
Mazda6 có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.865 x 1.840 x 1.450 (mm), chiều dài cơ sở 2.830 mm, khoảng sáng gầm 165 mm. Các con số tương ứng trên Camry là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm), chiều dài cơ sở 2.825 mm và khoảng sáng gầm 140 mm. Camry nhỉnh hơn Mazda6 đến 20 mm ở chiều dài tổng thể. Với khoảng sáng gầm tốt hơn, Mazda6 có tính đa dụng hơn Camry. Các số đo còn lại của 2 xe chênh lệch không đáng kể.
Nội thất Mazda6 hiện đại, Camry sang trọng
Ở bên trong, khoang ca-bin của Mazda6 2.0L Premium và Toyota Camry 2.0G đều làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Dù không phải phiên bản cao nhất, nội thất của 2 xe vẫn được trang bị các vật liệu cao cấp.
Nội thất của Mazda6 2.0L Premium được bọc da đi kèm một số chi tiết kim loại. Camry 2.0G cũng không thua kém với chất liệu da, nhựa giả gỗ và các chi tiết kim loại mạ chrome.
Mazda6 và Camry có cách bố trí không gian ca-bin khác nhau hoàn toàn. Mẫu xe của Mazda theo phong cách trẻ trung, tối giản với cách bố trí gọn gàng, trực quan. Trong khi đó, Camry thiên về sang trọng khi bảng điều khiển trung tâm được tạo hình kiểu thác đổ. Đây cũng là điểm nhấn đáng chú ý của nội thất Camry thế hệ mới.
Về trang bị, Mazda6 2.0L Premium nhỉnh hơn Camry 2.0G. Mẫu xe của Mazda được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, màn hình HUD, dàn âm thanh Bose 11 loa. Camry 2.0G chỉ nhận được màn hình cảm ứng 7 inch và dàn âm thanh 6 loa. Mazda6 2.0L Premium còn sở hữu cửa sổ trời, lẫy chuyển số sau vô-lăng và hàng ghế trước có tính năng làm mát trong khi Camry 2.0G không có trang bị này.
Còn lại, trang bị của 2 xe khá tương đồng với vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút chức năng, cổng sạc USB, khởi động bằng nút bấm, cần số bọc da, điều hòa 2 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, gương chiếu hậu trung tâm tự động chống chói…
Nhìn chung, nội thất của 2 xe được xây dựng theo hướng khác nhau: Mazda6 trẻ trung và trong khi Camry sang trọng.
Động cơ Camry mạnh hơn Mazda6
Dù là phiên bản mới, cả Mazda6 và Toyota Camry đều sử dụng động cơ từ đời xe cũ. Cụ thể, Toyota Camry 2.0G được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 199 Nm.
Trong khi đó, khối động cơ SkyActiv-G 2.0L trên Mazda6 2.0L Premium sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Mẫu xe của Mazda yếu hơn Camry 2.0G về công suất nhưng nhỉnh hơn về sức kéo. Cả 2 xe đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Mazda6 nhỉnh hơn về công nghệ
Cả Mazda6 2.0L Premium và Camry 2.0G đều được trang bị hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo.
Camry nhỉnh hơn Mazda6 về số túi khí (9 so với 6) và cảnh báo áp suất lốp. Còn lại, Mazda6 2.0L Premium ăn điểm Camry 2.0G khi được trang bị camera 360 độ, kiểm soát hành trình, hệ thống tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường.
Mazda6 2.0L Premium và Camry 2.0G hướng đến những giá trị riêng
Là 2 mẫu xe dẫn đầu trong nhóm sedan hạng D, Camry và Mazda6 hướng đến những giá trị riêng. Dù đã được trẻ hóa, Camry vẫn mang nét già dặn hơn Mazda6 - mẫu xe định hình trẻ trung.
Mazda6 2.0L Premium nhỉnh hơn Camry về trang bị, công nghệ. Bù lại, mẫu xe của Toyota có động cơ mạnh hơn. Mazda6 2.0L Premium đang được phân phối với giá 949 triệu đồng, trong khi Camry 2.0G có giá 1,029 tỷ đồng.
Khách quan, Mazda6 2.0L Premium là mẫu xe đáng mua hơn Camry 2.0G do có giá thấp hơn và sở hữu nhiều công nghệ hơn. Tuy nhiên, Camry vẫn được xem là sự lựa chọn an toàn nhất tại phân khúc này do thiết kế được đổi mới và khả năng giữ giá cao.
Trong tháng 7 vừa qua, mặc dù có doanh số giảm hơn tháng trước, Toyota Camry vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D với 448 xe. Trong khi đó, Mazda6 ở vị trí thứ hai phân khúc với 156 xe bán ra.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chon-mazda6-20l-premium-hay-toyota-camry-20g-post1126634.html