Chồng khuyết tật, vợ tự kỷ bị nhân viên đưa lên nhầm chuyến bay cách điểm đến hơn 2.500km

Thay vì bay đến Tây Ban Nha, hai hành khách, một người bị khuyết tật chân và một người bị tự kỷ, đã bị nhân viên sân bay đưa lên nhầm chuyến bay đến Litva, cách điểm đến tới 2.500km.

Bay nhầm 2.500km

Ngày 15/6, tờ Fox News cho biết, một sự cố hy hữu xảy ra khi cặp vợ chồng, một người bị khuyết tật, người còn lại mắc tự kỷ, đã bị nhân viên sân bay Bristol (Anh) đưa lên nhầm máy bay và sau đó hạ cánh xuống một quốc gia cách điểm đến tới 2.500km.

Cụ thể, anh chị Andrew và Victoria Gore, cùng 47 tuổi, dự định lên chuyến bay của hãng Ryanair từ sân bay Bristol (Anh) để về Barcelona (Tây Ban Nha) vào ngày 25/5 mừng sinh nhật lần thứ 47 của người chồng cùng toàn thể gia đình.

Do người chồng bị khuyết tật, còn người vợ mắc tự kỷ nên hai người được hưởng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt tại sân bay. Tuy nhiên, thay vì được đưa đến chuyến bay đi Tây Ban Nha, nhân viên hỗ trợ lại đưa anh chị lên máy bay khởi hành đến Kaunas (Litva).

Thay vì lên chuyến bay đi Tây Ban Nha, cặp vợ chồng bị đưa nhầm lên chuyến bay của Ryanair đến Litva. (Ảnh: Bristol Live)

Thay vì lên chuyến bay đi Tây Ban Nha, cặp vợ chồng bị đưa nhầm lên chuyến bay của Ryanair đến Litva. (Ảnh: Bristol Live)

Đáng nói, hai hành khách khẳng định số hiệu chuyến bay của họ đã được thông báo ở cửa ra tàu bay. Sau đó nhân viên hỗ trợ đã đưa hai người xuống tận cầu thang, tại đây nhân viên mặt đất cũng đã kiểm tra thẻ lên máy bay. Khi lên máy bay, tiếp viên chuyến bay cũng đã một lần nữa kiểm tra lại thẻ lên tàu bay của cặp vợ chồng này.

"Các tiếp viên khẳng định chắc chắn đã lên đúng chuyến bay, bảo chúng tôi hãy thư giãn đi và sau đó chúng tôi đã ngủ một giấc. Khi tỉnh dậy, tôi bỗng thấy ngoài khung cảnh ngoài cửa sổ không giống Tây Ban Nha. Bật điện thoại lên, tôi nhận được dòng thông báo: Chào mừng đến với Litva", người chồng kể lại.

Những người khác trong gia đình cặp vợ chồng đã đến Barcelona an toàn, trong khi hai anh chị bị kẹt lại tại Kaunas (Litva), cách Tây Ban Nha đến 2.500km. Sự cố này khiến cặp vợ chồng cảm thấy hoảng loạn trong khi gia đình anh chị lo lắng đứng ngồi không yên.

Sau khi báo cáo sự việc với tiếp viên Ryanair, cặp vợ chồng đã được hỗ trợ đặt phòng khách sạn và đặt chỗ trên chuyến bay trở về Barcelona vào ngày hôm sau. Tuy nhiên anh chị phải di chuyển hơn 250km bằng taxi sang TP. Riga ở quốc gia láng giềng Litva là Latvia thì mới có thể đón máy bay sang Tây Ban Nha.

Cặp đôi này cuối cùng cũng đã đến được Barcelona nhưng riêng hành lý của hai vợ chồng bị kẹt lại 2 ngày.

Hãng bay quy lỗi cho bên cung cấp dịch vụ

Sau vụ việc, hãng bay Ryanair cho biết, phi hành đoàn đã thông báo nhiều lần về điểm đến của chuyến bay trước khi khởi hành, đồng thời quy trách nhiệm cho nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho người bị hạn chế khả năng di chuyển của sân bay Bristol.

Người phát ngôn của hãng bày tỏ xin lỗi tới hành khách vì bất tiện do sự cố trên gây ra, đồng thời khẳng định nhân viên của đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ đặc biệt đã đưa cặp vợ chồng lên nhầm máy bay đến Litva, dù biển báo ở cửa lên máy bay đã hiển thị rõ ràng điểm đến của chuyến bay này.

Đại diện sân bay cho biết, sẽ hướng dẫn cặp vợ chồng này khiếu nại lên đúng cơ quan liên quan. (Ảnh: AccessAble)

Đại diện sân bay cho biết, sẽ hướng dẫn cặp vợ chồng này khiếu nại lên đúng cơ quan liên quan. (Ảnh: AccessAble)

Trong khi đó, sân bay Bristol cho biết, đang tiến hành điều tra, đảm bảo không để bất cứ sự cố nào tương tự xảy ra trong tương lai.

"Chúng tôi đã hợp tác với các đối tác liên quan để điều tra vụ việc. Tất cả hành khách đều được hãng hàng không hoặc nhân viên phục vụ trên mặt đất kiểm tra giấy tờ tùy thân trước khi lên tàu bay", người phát ngôn của sân bay Bristol chia sẻ.

Đại diện sân bay cũng khẳng định sẽ liên lạc với khách hàng để hướng dẫn khiếu nại lên đúng đơn vị để được giải quyết.

Lưu Gia Huy

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/chong-khuyet-tat-vo-tu-ky-bi-nhan-vien-dua-len-nham-chuyen-bay-cach-diem-den-hon-2500km-192240615172035607.htm