Chủ chuỗi Kichi Kichi, GoGi House nói gì sau thông tin đóng 39 cửa hàng?
'Việc dừng hoạt động các chi nhánh này chỉ nhằm mục đích sáp nhập quản lý về hội sở chính, đảm bảo hiệu quả hoạt động, mang nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng', đại diện Golden Gate khẳng định.
Chiều 3/3, trên mạng xã hội xuất hiện dày đặc thông tin Golden Gate chấm dứt hoạt động 39 chi nhánh Kichi Kichi, GoGi House.
Kichi Kichi, GoGi House, Manwah… là các chuỗi nhà hàng lẩu, nướng rất phổ biến tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành cả nước. Tại TP.HCM, thực khách luôn phải đặt trước mới có chỗ ngồi tại nhiều cửa hàng này.
Nguồn cơn của thông tin trên được dẫn lại từ văn bản do HĐQT Công ty CP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate), đơn vị quản lý chuỗi nhà hàng Kichi Kichi, GoGi House, Manwah... thông qua việc chấm dứt hoạt động 39 chi nhánh của công ty tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.
Công ty ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT Công ty quyết định thời gian cụ thể triển khai việc chấm dứt hoạt động của các chi nhánh này.
Tuy nhiên, theo thông tin phát đi chiều tối 3/3, đại diện Golden Gate bác tin đóng 39 chi nhánh đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, và khẳng định toàn bộ các nhà hàng của Golden Gate vẫn hoạt động bình thường và ổn định.
Giải thích về văn bản ghi “danh sách các chi nhánh chấm dứt hoạt động”, phía Golden Gate cho biết theo Điều 31, Nghị định 01/2021/NĐ-CP, địa điểm kinh doanh có thể hoạt động trên địa bàn ngoài địa chỉ thực hiện đăng ký trụ sở của chi nhánh.
“Việc dừng hoạt động của các chi nhánh này chỉ nhằm mục đích sáp nhập quản lý về hội sở chính, nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động, mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Sau khi đóng cửa chi nhánh tại các tỉnh, các nhà hàng trên cả nước sẽ được trực tiếp quản lý tập trung tại chi nhánh miền Bắc và chi nhánh miền Nam", đại diện Golden Gate nói.
Golden Gate là công ty vận hành nhiều chuỗi nhà hàng lớn tại Việt Nam, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Kichi-Kichi, GoGi, Manwah…Tính đến cuối tháng 12/2022, Golden Gate sở hữu 22 thương hiệu, khoảng hơn 400 nhà hàng tại hơn 40 tỉnh, thành phố, phục vụ khoảng 18 triệu lượt khách mỗi năm. 3 thương hiệu hoạt động tốt nhất là Gogi, Kichi Kichi và Manwah.
Năm 2022, Golden Gate đạt doanh thu trên 7.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trên 650 tỷ đồng. Trong năm 2023, chuỗi này dự kiến sẽ tăng quy mô lên trên 500 nhà hàng, tập trung mở rộng các thương hiệu phát triển ổn định như GoGi, Kichi Kichi, Manwah, Kpub, Isushi,… đồng thời sẽ ra mắt những nhãn hiệu mới, tiêu biểu như dự án G Deli định hướng sẽ phục vụ bữa ăn hàng ngày.
GoGi House (Quán thịt nướng Hàn Quốc) là chuỗi nhà hàng với mô hình nướng tại bàn không khói. Khách có thể thưởng thức nhiều món ăn của xứ sở kim chi như: cơm trộn, mì lạnh, canh Kimchi và các loại lẩu khác.
Còn Kichi Kichi là chuỗi nhà hàng chuyên buffet lẩu. Các món ăn được phục vụ dưới hình thức băng chuyền theo phong cách Kaiten Nhật Bản. Những món ăn được làm đầy không ngừng trên hai hệ thống băng chuyền hình chữ U và E.
H. Lâm