Chủ chuỗi xedap.vn nhận vốn mở 100 cửa hàng trên toàn quốc
Chủ quản của 2 chuỗi xedap.vn và xedien.vn hiện đã có hơn 22 cửa hàng, tập trung ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.
CTCP Vòng Xanh - đơn vị chủ quản của 2 thương hiệu là xedap.vn và xedien.vn vừa nhận vốn từ Excelsior Capital Asia. Tuy nhiên, chi tiết về giá trị khoản đầu tư hiện chưa được tiết lộ.
Chỉ biết rằng, số vốn sẽ giúp Vòng Xanh mở rộng hệ thống chuỗi bán lẻ, xây dựng danh mục xe đạp và phụ kiện phục vụ cho nhu cầu "di chuyển xanh" ngày càng tăng và đa dạng của người dân Việt Nam.
Excelsior Capital Asia - đơn vị rót vốn lần này đã có 20 năm kinh nghiệm đầu tư tại Châu Á, chuyên đầu tư vốn cổ phần tư nhân vào các doanh nghiệp và thực hiện tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp này phát triển. Công ty đã huy động và quản lý 6 quỹ đầu tư với hơn 1 tỉ USD vốn cam kết.
Trước đó, Excelsior Capital Asia từng đầu tư vào hệ thống trường quốc tế của Khôi Nguyên Group. Sau này, Tập đoàn Giáo dục EQuest lại nắm cổ phần kiểm soát và tham gia vào HĐQT của Khôi Nguyên, với sự bảo trợ từ KKR.
Với Vòng Xanh, công ty kỳ vọng chuỗi xedap.vn mở rộng quy mô lên 100 cửa hàng trên toàn quốc, đồng thời phát triển nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng đạp xe và thể thao.
Vòng Xanh được biết đến từ 2016 là nhà phân phối chính thức của Giant International - thương hiệu xe đạp thể thao lớn nhất thế giới với sự hiện diện trên 50 quốc gia.
Công ty cũng tuyên bố là một nhà nhập khẩu xe đạp quy mô lớn nhất Việt Nam với danh mục phân phối kết hợp nhiều thương hiệu xe đạp và phụ tùng, phụ kiện trong đó có Wahoo, Maxxis, Finish Line...
Chuỗi bán lẻ Xedap.vn bắt đầu được Vòng Xanh gây dựng vào năm 2019. Theo thông tin công bố, hiện tại xedap.vn và xedien.vn đã có hơn 22 cửa hàng tập trung ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.
Nhận định về thị trường bán lẻ xe đạp tại Việt Nam, ông Peter Nguyễn, CEO xedap.vn cho hay, theo ước lượng có khoảng 2,5 triệu chiếc xe đạp được tiêu thụ tại Việt Nam với giá trị thị trường ở mức 7.500 tỷ đồng.
Thị trường xe đạp sôi nổi nhất là phân khúc trẻ em, trong đó một gia đình có thể mua cho đứa trẻ tới ba chiếc xe trong khoảng thời gian từ một tuổi đến 15 tuổi. Thị trường xe đạp đi đôi với tốc độ phát triển đô thị hóa với tỷ lệ tăng trưởng 15% hàng năm.