Chủ đầu tư dự án nút giao Dầu Giây: Lấy làm tiếc vì những chuyện đã xảy ra!

Sáng 8/3, trả lời phóng viên Báo Nhân Dân tại hiện trường trước giờ thông xe tạm cầu vượt Dầu Giây (Đồng Nai) về những hệ lụy trong quá trình thi công công trình này, ông Hoàng Văn Mậu, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BT20-Cửu Long, đơn vị chủ đầu tư dự án bày tỏ lấy làm tiếc vì những chuyện đã xảy ra.

Cầu vượt Dầu Giây thông xe nhìn từ trên cao.

Cầu vượt Dầu Giây thông xe nhìn từ trên cao.

Theo đó, đúng 10 giờ 15 phút ngày 8/3, cầu vượt Dầu Giây thuộc dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây đã được thông xe. Các phương tiện giao thông cơ giới lưu thông trên Quốc lộ 1 đã được phép lưu thông qua cầu vượt.

 Những chiếc xe đầu tiên lưu thông qua cầu vượt Dầu Giây.

Những chiếc xe đầu tiên lưu thông qua cầu vượt Dầu Giây.

Để phục vụ thông xe cầu vượt Dầu Giây, nhà thầu đã phối hợp các cơ quan chức năng, địa phương tổ chức phân luồng bảo đảm an toàn giao thông. Cùng với đó, lắp đặt hệ thống dải phân cách, biển báo để hướng dẫn các phương tiện giao thông cơ giới lưu thông qua cầu. Tại thời điểm thông xe, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã có mặt để phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua cầu.

Lực lượng chức năng hướng dẫn các phương tiện qua cầu vượt Dầu Giây.

Lực lượng chức năng hướng dẫn các phương tiện qua cầu vượt Dầu Giây.

Sau khi thông xe cầu vượt Dầu Giây, chủ đầu tư sẽ tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án nút giao ngã tư Dầu Giây vào tháng 4/2022.

Đơn vị chủ đầu tư dời dải phân cách để thông xe.

Đơn vị chủ đầu tư dời dải phân cách để thông xe.

Trả lời phóng viên về việc thi công công trình ì ạch, chậm tiến độ so với kế hoạch 4 năm qua, gây ra nhiều hệ lụy cho người dân địa phương, trong đó xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đến công trình này, ông Hoàng Văn Mậu, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BT20-Cửu Long cho rằng: “Về bảo đảm an toàn giao thông, điều tiết lưu thông trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu thực hiện triệt để các biện pháp và các ý kiến góp ý của cơ quan liên quan. Tuy nhiên, cũng có các nguyên nhân khách quan khác mà nằm ngoài khả năng của chủ đầu tư. Nguyên nhân các vụ tai nạn ở khu vực này được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Với tư cách chủ đầu tư, đơn vị thi công, chúng tôi cũng rất tiếc đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông trong quá trình thực hiện dự án”.

 Ông Hoàng Văn Mậu trả lời phóng viên Báo Nhân Dân.

Ông Hoàng Văn Mậu trả lời phóng viên Báo Nhân Dân.

Cũng theo ông Hoàng Văn Mậu, công trình chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Trong đó, nguyên nhân khách quan không thể khắc phục được là chậm bàn giao giải phóng mặt bằng, kinh phí giải phóng mặt bằng tăng quá cao so với dự kiến ban đầu.

Cầu vượt Dầu Giây là hạng mục chính của dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây được khởi công xây dựng từ tháng 3/2017. Theo kế hoạch, đến tháng 3/2018, công trình sẽ hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dự án liên tục bị chậm tiến độ.

Việc dự án thi công ì ạch, kéo dài đã gây ra bức xúc trong dư luận tại địa phương, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân gần khu vực, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại cung đường này. Theo thống kê, trong 4 năm qua, tại khu vực thi công nút giao thông Dầu Giây đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm 15 người chết và 12 người bị thương. Khu vực này trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân, được xác định là “điểm đen” về tai nạn giao thông của tỉnh Đồng Nai.

NGUYỄN THIÊN VƯƠNG

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/chu-dau-tu-du-an-nut-giao-dau-giay-lay-lam-tiec-vi-nhung-chuyen-da-xay-ra--688415/