Chủ đầu tư Picity High Park thông tin về 'lùm xùm' với cư dân

Xoay quanh 'lùm xùm' xung đột lợi ích tại chung cư Picity High Park, chủ đầu tư dự án chia sẻ về vấn đề này để những người quan tâm có cái nhìn đa chiều.

Được biết, nguyên nhân xuất phát từ việc, một số cư dân cho rằng BQL chung cư có nhiều khuất tất trong công tác vận hành và quản lý tòa nhà. Trong đó, có việc không đồng tình với giá “gói thầu hút bể tự hoại ở các khối nhà C3, C4,C5” dự án Picity High Park mà chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Cư Gia (Pi Group) đang đàm phán ký kết với nhà thầu.

Liên quan sự việc này, Pi Group cho biết, ngày 14/7, một nhóm cư dân đã tự ý vào văn phòng làm việc của BQL tòa nhà, yêu cầu nhân viên ra ngoài sau đó cho thợ thay khóa cửa, niêm phong văn phòng.

Tiếp đó, nhóm cư dân kéo qua phòng FCC - CCTV, yêu cầu nhân viên bàn giao tài sản và rời khỏi vị trí làm việc. Phòng FCC là nơi điều hành toàn bộ các hoạt động liên quan đến cứu hộ cứu nạn, an ninh an toàn của tòa nhà của toàn thể cư dân. Phòng CCTV là nơi quản lý các hình ảnh hoạt động liên quan đến khu vực công cộng, hình ảnh cá nhân của cư dân.

Tất cả sự việc trên, được nhiều người dùng điện thoại quay lại, đồng thời có biên bản xác nhận với đầy đủ chữ ký của các bên liên quan. Phía chủ đầu tư cũng đã cho lập vi bằng sự việc.

Sau sự việc, lãnh đạo phường Thạnh Xuân, Quận 12 đã có mặt tại chung cư trao đổi thông tin với người dân

Sau sự việc, lãnh đạo phường Thạnh Xuân, Quận 12 đã có mặt tại chung cư trao đổi thông tin với người dân

Theo đại diện chủ đầu tư, hành vi trên của nhóm cư dân có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Bởi, không chỉ dừng lại ở việc ảnh hưởng, xâm phạm đến tài sản, tài liệu, dữ liệu của cư dân mà còn khiến BQL không thể thực hiện các nhiệm vụ quản lý của mình, không thể kết nối và xử lý được các sự cố kỹ thuật, an ninh và các vấn đề khác như phòng cháy chữa cháy tại dự án. Từ đó có thể gây ảnh hưởng tới an toàn tính mạng của tập thể cư dân ở chung cư.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư cũng đã có đơn trình báo sự việc tới cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ hành vi của nhóm cư dân trên và yêu cầu xử lý nếu vi phạm pháp luật.

Đến ngày 16/7, dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương và các bên liên quan đã tiến hành mở khóa văn phòng BQL. Tuy nhiên, do nhóm cư dân đánh mất chìa khóa nên phải thuê thợ tới mở, sau đó tiến hành kiểm kê, bàn giao tài sản.

Còn vấn đề giá gói thầu hút bể tự hoại ở các khối nhà C3, C4,C5, đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến nhóm cư dân bức xúc kéo lên văn phòng BQL. Chủ đầu tư khẳng định, thực hiện đấu thầu đúng theo quy trình, quy định, đảm bảo công khai, minh bạch trong việc tổ chức chọn đơn vị đấu thầu và có sự tham gia chứng kiến của đại diện cư dân, tổ tự quản, BQL vận hành, chủ đầu tư tại dự án.

Trường hợp có một số cư dân không đồng ý với kết quả đấu thầu như đã thông báo và cho là giá trị gói thầu chưa phải là giá tốt nhất. Chủ đầu tư xét thấy vấn đề trên ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của cư dân nên đã cho tạm ngưng việc thực hiện gói thầu trên. Trên tinh thần cầu thị, luôn lắng nghe, chủ đầu tư đã gửi thông báo lần 2 kêu gọi tìm kiếm các nhà thầu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo phạm vi công việc và yêu cầu của gói thầu trong đợt đấu thầu lần đầu.

Chủ đầu tư mong muốn cư dân giới thiệu doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về năng lực theo hồ sơ mời thầu với giá thành bằng hoặc thấp hơn một nửa (tương đương đơn giá 215.000VND/m3 trước thuế) so với giá thầu ban đầu cho khối lượng tạm tính theo khối tích thiết kế các bể là 1,300m3.

Ngoài ra, nhiều cư dân cũng có những phản ánh về vấn đề nguồn nước sinh hoạt tại dự án. Về vấn đề này, BQL chung cư đã thực hiện lấy mẫu nước theo tiêu chuẩn và quy trình của viện Pasteur và đã công khai kết quả kiểm nghiệm đến cư dân.

Lê Nam

Nguồn CL&XH: https://xahoi.congly.vn/chu-dau-tu-picity-high-park-thong-tin-ve-lum-xum-voi-cu-dan-441018.html