Chủ động nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng
Mới đây, Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương đã có công văn số 197/ĐTĐL-CP ngày 26 tháng 2 năm 2021 gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc triển khai nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng.
Theo đó, khi thời tiết chuyển dần sang giai đoạn nắng nóng kéo theo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tăng cao, Cục Điều tiết điện lực đề nghị EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực chủ động đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tuyên truyền phổ biến chính sách giá điện và quy định về biểu giá bán điện.
Đồng thời, chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực chủ động nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc khách hàng:
Thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện khi tiếp nhận tại các bộ phận chăm sóc khách hàng và trên các phương tiện thông tin đại chúng;
Thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ, công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện;
Tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.
Ngoài ra, Cục Điều tiết điện lực cũng đề nghị EVN chỉ đạo, đôn đốc các Tổng công ty Điện lực thực hiện tốt công tác sửa chữa, thay thế định kỳ các thiết bị điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.