Chủ hãng kem Tràng Tiền, bánh Givral bất ngờ lãi lớn
Đây cũng là quý đầu tiên chủ thương hiệu kem Tràng Tiền có lãi trong năm nay, giúp bù đắp khoản lỗ trước đó.
CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) vừa báo cáo kết quả tài chính tích cực trong quý III.
Đơn vị sở hữu thương hiệu kem Tràng Tiền đạt doanh thu thuần 577 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Nhờ tiết giảm giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp của công ty đạt 344 tỷ đồng, tăng 4%.
Chi phí lãi vay tăng mạnh lên 26 tỷ đồng, đẩy chi phí tài chính của công ty lên gần 37 tỷ đồng, gấp 7 lần cùng kỳ năm trước. Đồng thời, công ty ghi nhận khoản thu nhập khác trị giá 58 tỷ đồng, đáng kể so với mức 41 triệu đồng cùng kỳ, nhờ đàm phán xử lý nợ thành công trong quý.
Kết quả, OCH báo lãi sau thuế 205 tỷ đồng trong quý III, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu thuần 846 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 35 tỷ đồng.
Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu 1.078 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 43 tỷ đồng. Kết thúc 9 tháng, OCH đã hoàn thành 78% kế hoạch và lãi gấp ba lần chỉ tiêu đề ra.
Nhờ cải thiện tình hình kinh doanh quý III, lỗ lũy kế của OCH đã giảm từ 627 tỷ đồng đầu kỳ xuống còn 548 tỷ đồng tại ngày 30/9.
Theo OCH, kết quả tăng trưởng vượt bậc trong quý III/2024 đến từ việc mở rộng vốn vay để phát triển hoạt động, bao gồm các thương vụ M&A và tái cơ cấu nợ.
Đáng chú ý, định hướng trên cũng được công ty nhấn mạnh tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Cụ thể, tại phiên họp cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo OCH cho biết mảng kinh doanh thực phẩm vẫn là trụ cột chính của công ty khi gần như tất cả lợi nhuận đều đến từ mảng này. Trong khi đó, các khách sạn đang hoạt động chưa hiệu quả do tác động của dịch Covid-19 và thị trường du lịch chưa phục hồi hoàn toàn.
Lãnh đạo OCH cho biết thêm với các thương hiệu, sản phẩm hiện có, công ty có thể đạt mức doanh thu ổn định khoảng trên 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 180-200 tỷ/năm. Tuy nhiên, mảng này ít động lực phát triển và rất khó có sự tăng trưởng đột biến. Do vậy, ban lãnh đạo xác định động lực phát triển tốt nhất trong thời gian tới sẽ là thông qua mua bán và sáp nhập (M&A).
OCH hiện là chủ sở hữu thương hiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng tại Hà Nội và thương hiệu bánh Givral nổi tiếng tại TP.HCM. Ngoài ra, công ty này còn vận hành chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng 4 và 5 sao là StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang.
Nguồn Znews: https://znews.vn/chu-hang-kem-trang-tien-givral-bat-ngo-lai-lon-post1507721.html