Chủ nhà hàng trong danh sách Michelin Guide quát mắng, đuổi thực khách

Một chủ nhà hàng trong danh sách đề xuất của Michelin Guide tại Bangkok, Thái Lan bị cáo buộc quát mắng và đuổi thực khách, vì hiểu nhầm khi xếp hàng chờ dùng bữa.

Câu chuyện nhanh chóng được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Cụ thể, hướng dẫn viên du Burapa Seiko cho biết, anh đã đưa đoàn du khách nước ngoài đến nhà hàng trên đường Banthat Thong ở Thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, chủ nhà hàng nói rằng quy định là những người nước ngoài phải tự đặt bàn vì từng có nhiều người bản địa xếp hàng xong bán lại chỗ ngồi ăn cho du khách, khiến nhà hàng không kiểm soát được số lượng.

Sau đó, Burapa cam kết mình sẽ ngồi ăn cùng những người nước ngoài nên nhà hàng đã cấp cho anh số thứ tự xếp hàng. Đoàn khách đã xếp hàng đợi bên ngoài từ 18h50 đến 20h10 mới được vào dùng bữa.

Rất nhiều du khách đến Thái Lan để thưởng thức ẩm thực bản địa độc đáo, đa dạng. (Ảnh minh họa: Travel Earth)

Rất nhiều du khách đến Thái Lan để thưởng thức ẩm thực bản địa độc đáo, đa dạng. (Ảnh minh họa: Travel Earth)

Sau khi gọi đồ, những du khách nhờ Burapa đi mua đồ ăn nhẹ từ một cửa hàng khác bên kia đường vì lúc này mọi người đều rất đói. Vì vậy, Burapa đã rời khỏi bàn và ra ngoài nhà hàng.

Lúc đang mua đồ ăn nhẹ, Burapa bất ngờ nhận được cuộc gọi từ khách của mình. Họ nói rằng nhà hàng từ chối phục vụ đồ ăn và yêu cầu mọi người rời đi ngay. Burapa vội vã quay lại để kiểm tra tình hình.

Nhà hàng cáo buộc anh vi phạm quy định bằng việc bán chỗ đặt chỗ ăn cho người nước ngoài. Burapa khẳng định mình bị hiểu lầm vì chỉ ra ngoài mua chút đồ ăn rồi quay lại ngay. Anh cũng yêu cầu nhân viên nhà hàng kiểm tra cảnh quay camera an ninh để chứng minh lời nói của mình nhưng nhân viên đã từ chối.

"Nếu các người không rời đi, tôi sẽ gọi cảnh sát đến lôi tất cả ra ngoài", chủ nhà hàng hét vào những thực khách.

Burapa cho biết chủ nhà hàng vừa quát vừa giơ tay như thể sắp đánh người. Thấy hành vi có thể xảy ra xô xát, anh cùng khách hàng của mình đã rời khỏi nhà hàng sau đó.

Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ những trải nghiệm tương tự của mình tại nhà hàng trên trong phần bình luận. Một cư dân mạng nhận xét chủ nhà hàng nấu ăn ngon nhưng thật sự không biết cách phục vụ. Một người khác cho biết cô và những người bạn nước ngoài của mình cũng đã bị đuổi khỏi nhà hàng vì lý do tương tự. Nhiều người thì cho rằng nhà hàng kiếm nhiều tiền như vậy nên mở rộng thêm chi nhánh để thực khách đỡ phải xếp hàng chờ đợi.

Hoàng Hà (Nguồn: Thaiger)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/chu-nha-hang-trong-danh-sach-michelin-guide-quat-mang-duoi-thuc-khach-ar891595.html