Chủ thương hiệu chăn ga gối đệm Everon dự kiến lỗ lớn quý III

Everpia quyết định thu hẹp hoạt động sản xuất kinh doanh ngành hàng khăn thông qua kế hoạch giải phóng dần hàng tồn kho và bán máy móc sản xuất dư thừa.

 Everpia chuyên sản xuất và phân phối chăn ga gối đệm, bông tấm và khăn với thương hiệu Everon. Ảnh: EVE.

Everpia chuyên sản xuất và phân phối chăn ga gối đệm, bông tấm và khăn với thương hiệu Everon. Ảnh: EVE.

CTCP Everpia (HoSE: EVE) - chủ thương hiệu chăn ga gối đệm Everon - mới đây đã công bố về việc thay đổi chiến lược kinh doanh trước những khó khăn trên thị trường.

Cụ thể, ban lãnh đạo Everpia cho biết ngành hàng khăn đang đối mặt với nhiều thách thức trước sự cạnh tranh gay gắt. Trong 3 năm vừa qua, doanh số của ngành hàng khăn đã sụt giảm liên tục do khách hàng có xu hướng tìm đến các đối thủ cạnh tranh có giá thành thấp hơn.

Sự giảm sút này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu mà còn kéo dài thêm tình trạng thua lỗ hoạt động, khiến ngành hàng khăn trở thành một trong những điểm yếu chính của Everpia.

Bất chấp việc cải tiến quy trình sản xuất, đàm phán với nhà cung cấp và kiểm soát chi phí, tỷ lệ giá vốn hàng bán/doanh thu luôn ở mức xấp xỉ 90%. Tình trạng này khiến lợi nhuận ngành hàng khăn ở mức thấp hoặc âm trong những quý gần đây.

Do vậy, việc tiếp tục duy trì hoạt động ngành hàng khăn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển tổng thể của doanh nghiệp.

Everpia quyết định thu hẹp hoạt động sản xuất và kinh doanh ngành hàng khăn, đồng thời xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển giai đoạn 2024-2025.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ giữ lại các máy móc chính cần thiết để hoàn thành việc sản xuất cho các đơn đặt hàng hiện có, đồng thời bán dần các máy móc dư thừa. Hiện giá trị còn lại của toàn bộ máy móc liên quan đến xưởng khăn là 4,2 tỷ đồng.

Đối với hàng tồn kho, Everpia sẽ triển khai chiến dịch tiếp thị và bán hàng để giải phóng hàng tồn kho khăn hiện có (có thể bao gồm các hoạt động giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt) cũng như bán lại cho các nhà phân phối với giá cạnh tranh.

Trong giai đoạn 2024-2025, Everpia sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hàng năm thông qua việc mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chăn ga. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ giảm tỷ trọng giá vốn hàng bán và duy trì ở mức phần trăm nhất quán qua các năm, tối ưu hóa chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

Quý III năm nay, Everpia dự kiến phải chịu một khoản lỗ lớn. Tuy nhiên, các hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại bao gồm chăn ga gối đệm và bông tấm vẫn hoạt động hiệu quả. Do đó, Everpia kỳ vọng lợi nhuận sẽ được cải thiện từ quý IV.

Trong báo cáo giải trình kết quả kinh doanh năm 2023, doanh nghiệp này nhận định ngành hàng khăn là sản phẩm tiêu dùng thông dụng nên nhu cầu khá ổn định, thậm chí dự kiến tăng từ năm 2024 do chuỗi cung ứng giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy ngành hàng khăn chỉ mang về khoảng 76 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023, giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ và chỉ chiếm 10% tổng doanh thu. Trong khi đó, phần lớn lãi gộp của Everpia chủ yếu nhờ chăn ga, đệm và bông tấm.

Minh Khánh

Nguồn Znews: https://znews.vn/chu-thuong-hieu-chan-ga-goi-dem-everon-du-kien-lo-lon-quy-iii-post1501911.html