Chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền báo lãi gấp 3 lần mục tiêu năm 2024

Trong quý IV/2024, chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng trưởng dương đạt mức 48,1 tỷ đồng so với mức lỗ âm 46,7 tỷ đồng năm ngoái. Lũy kế năm 2024, lợi nhuận sau thuế đạt 176 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so với mục tiêu đề ra.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2024 của Công ty CP One Capital Hospitality (mã Ck: OCH), đơn vị sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền, doanh nghiệp đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 48 tỷ đồng. Kết quả này giúp OCH không chỉ bù đắp khoản lỗ của nửa đầu năm mà còn đạt lợi nhuận trước thuế cả năm hơn 208 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 176 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm trước. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Công ty này ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng sau giai đoạn thua lỗ kỷ lục năm 2021.

Kết quả kinh doanh quý IV/2024 của Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền.

Kết quả kinh doanh quý IV/2024 của Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền.

Bước sang năm 2024, OCH đặt mục tiêu doanh thu gần 1.080 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hơn 63 tỷ đồng. Với kết quả vượt xa kỳ vọng, Công ty đã hoàn thành gấp hơn 3 lần kế hoạch lợi nhuận đề ra. Tính đến ngày 31/12/2024, tổng số tiền và các khoản tương đương tiền của OCH đạt 170 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Đáng chú ý, doanh nghiệp đã giảm nợ vay và nợ thuê tài chính xuống 250 tỷ đồng, góp phần cải thiện thanh khoản và giảm áp lực tài chính.

Trong nửa đầu năm, OCH chưa có lãi do chi phí tài chính cao khi Công ty vay vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, với việc cắt giảm nợ, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển ổn định trong thời gian tới. Cùng với đó, OCH đang đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực kinh doanh chiến lược, bao gồm bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn và ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Một trong những điểm sáng trong hoạt động của OCH năm qua là lĩnh vực khách sạn, đặc biệt tại Nha Trang. Khách sạn StarCity Nha Trang đạt lợi nhuận gộp 13,4 tỷ đồng, tăng 86% so với năm 2023, trong khi Sunrise Nha Trang cũng có công suất phòng đạt 71,7%, vượt mức kế hoạch. Lợi nhuận gộp của Sunrise Nha Trang đạt 17,8 tỷ đồng, tăng 45% so với năm trước, dù vẫn chịu áp lực từ chi phí khấu hao và tiền thuê đất.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo OCH xác định mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, với kế hoạch mở rộng quy mô tài sản và doanh thu gấp 3 - 4 lần trong tương lai. Công ty cũng quyết định chuyển hướng chiến lược, tập trung vào bất động sản thay vì ngành thực phẩm do tiềm năng sinh lời cao hơn. Trong 5 năm tới, OCH dự kiến mở rộng danh mục khách sạn, văn phòng thông qua M&A, với các dự án đáng chú ý như Melia Hạ Long Bay, MGallery Ninh Vân Bay và Dusit Cung điện Từ Hoa Hà Nội.

Bên cạnh bất động sản, OCH tiếp tục đầu tư vào FMCG, đặc biệt là các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Trong nửa cuối năm 2024, công ty đã ra mắt dòng sản phẩm Bánh Tràng Tiền với các loại bánh truyền thống như Bánh Cốm dừa, Bánh Phu thê và Bánh Chưng Tràng Tiền. OCH cũng đã góp vốn thành lập Công ty CP One Capital Consumer (OCC) vào tháng 01/2025 để đẩy mạnh mảng FMCG, thông qua việc sử dụng 33 triệu cổ phần tại Công ty CP Bánh Givral và các tài sản khác./.

Trên sàn chứng khoán, phiên ngày 04/02, cổ phiếu OCH giao dịch ở mức 6.300 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, cổ phiếu này vẫn trong diện cảnh báo từ ngày 10/4/2024. Với hơn 200 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa thị trường của OCH hiện đạt 1.260 tỷ đồng.

Thu Hương

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/chu-thuong-hieu-kem-trang-tien-bao-lai-gap-3-lan-muc-tieu-nam-2024-169745.html