Chủ thương hiệu Star Kombucha nợ Bảo hiểm xã hội gần 800 triệu đồng
Goody Group và Công ty Goody có liên quan đến ông Paul Nguyễn Hưng nợ bảo hiểm xã hội gần tỷ đồng.
Trung tuần tháng 3, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP HCM đã công bố danh sách 14.831 đơn vị chậm đóng bảo hiểm xã hội của người lao động từ 3 tháng trở lên. Số liệu nợ tính đến hết ngày 28/02/2025, cập nhật ủy nhiệm chi đến hết ngày 12/03/2025.
Trong danh sách này, có nhiều doanh nghiệp chậm đóng trong thời gian dài với số tiền lớn, lên đến hàng chục tỷ đồng. Đáng chú ý, Công ty Cổ phần Goody Group có địa chỉ tại phường 06, quận 3, TP HCM đã nợ 7 tháng Bảo hiểm xã hội của nhân viên với tổng số tiền chậm đóng là gần 798 triệu đồng. Cùng địa chỉ, Công ty TNHH Một thành viên Goody nợ 3 tháng với tổng số tiền chậm đóng gần 114 triệu đồng.
Hai doanh nghiệp này đều do ông Nguyễn Phước Hưng (Paul Nguyễn Hưng) là người đại diện pháp luật, thành lập vào năm 2019. Công ty cổ phần Goody Group được biết đến là chủ thương hiệu của Star Kombucha, mới đây doanh nghiệp này còn ra mắt thương hiệu Chill Cocktail.

Chân dung ông Paul Nguyễn Hưng - Founder & CEO Goody Group.
Về Paul Nguyễn Hưng, ông là một doanh nhân đã từng khởi nghiệp tại Việt Nam. Xuất thân là con trai của doanh nhân Đông Hải, người sở hữu nhãn hiệu giày nổi tiếng mang tên bà nhưng ông Paul không đi theo con đường kinh doanh của gia đình mà lại chuyển hướng sang lĩnh vực khác. Từ những năm 2000, ông đã bắt đầu với dịch vụ Sky-rider và từng bước xây dựng nên công ty HB - chuyên cung cấp dịch vụ với những Sky-rider được đào tạo tại Việt Nam.
Từ năm 2003-2004, ông Hưng thành lập Công ty Cổ phần VON (Vietnam Online Network) khi internet còn rất xa lạ với người Việt Nam. VON sở hữu hai trang web tìm việc làm trực tuyến là: hrvietnam.com và kiemviec.com rất được đón nhận bởi người tìm việc và doanh nghiệp vào thời điểm ấy.
Năm 2006-2008, VON tiếp tục mở rộng kinh doanh các dịch vụ trực tuyến khác, nổi bật là ra mắt Yume.vn - mạng xã hội tại Việt Nam năm 2008.
Năm 2019, ông Paul Nguyễn Hưng tiếp tục khởi nghiệp trong ngành F&B với công ty Goody Group và sản phẩm đầu tiên là Star Kombucha. Đây là một loại thức uống lên men từ trà, thường ưa chuộng tại các nước như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, New Zealand nhưng lại rất mới với thị trường Việt Nam.
Năm 2022, Goody Group tiếp tục đáp ứng nhu cầu của giới trẻ với sản phẩm tiếp theo là Chill Cocktail - sản phẩm cocktail đóng chai, thức uống đang được giới trẻ thế giới ưa chuộng.