Chưa hết 'Ngày độc thân', chuẩn bị đến đợt mua sắm giá rẻ Black Friday
Black Friday 2019 - sự kiện khuyến mại lớn trong năm - sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.
Sau dịp khuyến mại nhân Ngày Độc thân 11/11 là đến đợt mua sắm “thả ga” Black Friday, hay còn được gọi là Thứ Sáu Đen tối, diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào ngày thứ 6, sau Lễ Tạ Ơn (Thanks Giving). Năm nay, sự kiện Black Friday sẽ rơi vào ngày 29/11, ngay sau đó là Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday).
Black Friday là dịp được các tín đồ mua sắm mong chờ, được coi là “đại tiệc” mua sắm cuối năm với nhiều cơ hội “săn” hàng khuyến mãi hấp dẫn. Đây là dịp giảm giá lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.
Vào dịp này, các doanh nghiệp, cửa hàng sẽ đồng loạt mang đến những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn, với mức giảm trung bình từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng giảm đến 70 - 80%.
Nhiều hãng bán lẻ lớn nhất thế giới như Amazon, Alibaba, Walmart, Best Buy… tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn cho rất nhiều sản phẩm, bao gồm đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, thời trang... Đáng chú ý, nhiều mặt hàng mang thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, Samsung, Uniqlo, Zara… cũng nằm trong nhóm hàng giảm giá Black Friday 2019.
Theo thống kê, doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday tại Mỹ năm 2018 lập kỷ lục mới 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm trước đó. Black Friday 2018 cũng là ngày đầu tiên trong lịch sử đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD từ các đơn hàng thực hiện qua di động thông minh (smartphones).
Tại Việt Nam, ngày mua sắm trực tuyến Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình giai đoạn 2014 – 2020.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số được Bộ Công Thương giao nhiệm vụ triển khai, tổ chức Chương trình với mục tiêu xây dựng một ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm của Việt Nam, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Dữ liệu thống kê cho thấy Black Friday là sự kiện mua sắm được yêu thích nhất tại Việt Nam, làm tăng 149% doanh số bán lẻ trực tuyến vào năm ngoái./.