Chưa tìm ra nguyên nhân vụ 34 khách du lịch ngộ độc tại Đà Nẵng

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, vì không lấy được mẫu lưu thực phẩm bữa ăn của đoàn khách nên không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân cụ thể gây ra vụ ngộ độc.

Sáng 9/8, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đã xác định được 2 nhà hàng liên quan vụ đoàn du khách Quảng Ninh bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, ngày 1/8, đoàn 120 du khách Quảng Ninh đến Đà Nẵng du lịch. Đến ngày 2/8, có 34 người nhập viện tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Ngay sau đó, Ban quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng đã kiểm tra 2 nhà hàng liên quan vụ việc là nhà hàng M.P (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) và nhà hàng T.S (đường Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê).

Đoàn khách nhập viện cấp cứu ngày 2/8

Đoàn khách nhập viện cấp cứu ngày 2/8

Thời điểm kiểm tra, nhà hàng M.P chưa xuất trình các hồ sơ, giấy tờ pháp lý theo quy định. Đoàn kiểm tra phát hiện nhà hàng không bảo quản riêng biệt thực phẩm sống và chín, cũng như không còn lưu mẫu thực phẩm liên quan đến đoàn khách du lịch.

Tiếp đó, Ban quản lý đã thành lập đoàn thanh tra đối với hệ thống các nhà hàng liên quan đến nhà hàng T.S.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đã họp Hội đồng chuyên môn, kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm với 34 người mắc. Tuy nhiên, do không lấy được mẫu thực phẩm lưu bữa ăn của đoàn khách nên không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm mà chỉ đưa ra 2 nhà hàng có liên quan đến vụ việc nói trên là M.P và nhà hàng T.S.

“Đối với các vi phạm bị phát hiện tại các nhà hàng liên quan vụ ngộ độc nêu trên, đơn vị đang củng cố hồ sơ xử phạt theo quy định”, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng thông tin.

Hồ Giáp

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/chua-tim-ra-nguyen-nhan-vu-34-khach-du-lich-ngo-doc-tai-da-nang-2047770.html