Chuẩn bị thông xe một nhánh hầm chui ở cửa ngõ phía Nam TP HCM

Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh từ hướng quận 7 đi huyện Bình Chánh, TP HCM sẽ thông xe cuối tháng 9 năm nay.

 Theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông), hầm HC2 (hướng quận 7 đi Bình Chánh), thuộc dự án xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến thông xe vào ngày 15/9, tuy nhiên do thời tiết ảnh hưởng đến việc xây dựng nên phải dời thời gian thông xe đến cuối tháng 9, để đảm bảo chất lượng công trình.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông), hầm HC2 (hướng quận 7 đi Bình Chánh), thuộc dự án xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến thông xe vào ngày 15/9, tuy nhiên do thời tiết ảnh hưởng đến việc xây dựng nên phải dời thời gian thông xe đến cuối tháng 9, để đảm bảo chất lượng công trình.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo (3 làn xe/hầm - 1 chiều xe chạy), tổng bề rộng 2 hầm đảm bảo 6 làn xe ô tô chạy suốt 2 chiều tải trọng nặng; kết cấu bằng bê tông cốt thép bao gồm hầm HC1, HC2.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo (3 làn xe/hầm - 1 chiều xe chạy), tổng bề rộng 2 hầm đảm bảo 6 làn xe ô tô chạy suốt 2 chiều tải trọng nặng; kết cấu bằng bê tông cốt thép bao gồm hầm HC1, HC2.

 Hầm HC1, HC2 có phần hầm kín dài 98m/hầm, trong đó hầm kín vượt Metro số 4 (xử lý giao cắt với tuyến Metro số 4) dài 40m, phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía Quốc lộ 1 dài 178m/hầm.

Hầm HC1, HC2 có phần hầm kín dài 98m/hầm, trong đó hầm kín vượt Metro số 4 (xử lý giao cắt với tuyến Metro số 4) dài 40m, phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía Quốc lộ 1 dài 178m/hầm.

Hiện khối lượng công việc của nhánh hầm HC2 được hơn 90%. Còn nhánh HC1 được khoảng 60%. Dự kiến theo kế hoạch sẽ thông xe toàn bộ trước ngày 31/12/2024.

Hiện khối lượng công việc của nhánh hầm HC2 được hơn 90%. Còn nhánh HC1 được khoảng 60%. Dự kiến theo kế hoạch sẽ thông xe toàn bộ trước ngày 31/12/2024.

Hầm HC2 đã được thảm nhựa, chuẩn bị thông xe cuối tháng 9.

Hầm HC2 đã được thảm nhựa, chuẩn bị thông xe cuối tháng 9.

Mỗi khi trời mưa lớn, đơn vị thi công buộc phải dừng thi công, đồng thời sử dụng máy bơm để bơm nước ra khỏi hầm.

Mỗi khi trời mưa lớn, đơn vị thi công buộc phải dừng thi công, đồng thời sử dụng máy bơm để bơm nước ra khỏi hầm.

Để bù lại tiến độ đã chậm, chủ đầu tư đôn đốc các đơn vị thi công làm ngày đêm để tập trung làm tối đa ngày nắng ráo.

Để bù lại tiến độ đã chậm, chủ đầu tư đôn đốc các đơn vị thi công làm ngày đêm để tập trung làm tối đa ngày nắng ráo.

 Dự án còn xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình. Đồng thời, cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Dự án còn xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình. Đồng thời, cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP HCM) có tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, được khởi công năm 2020. Hầm chui này giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Nam TP HCM và tạo điều kiện cho xe từ Nguyễn Hữu Thọ ra tới cầu Kênh Tẻ vào trung tâm thành phố thông thoáng hơn.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP HCM) có tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, được khởi công năm 2020. Hầm chui này giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Nam TP HCM và tạo điều kiện cho xe từ Nguyễn Hữu Thọ ra tới cầu Kênh Tẻ vào trung tâm thành phố thông thoáng hơn.

Phương Ngân

Nguồn PetroTimes: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/chum-anh-chuan-bi-thong-xe-mot-nhanh-ham-chui-o-cua-ngo-phia-nam-tp-hcm-717525.html