Chuỗi 14 cửa hàng cà phê đặc sản Every Half nhận vốn 3 triệu USD
Every Half hiện là chuỗi cà phê hiếm hoi trong ngành F&B nhận vốn ngoại sau thời gian thị trường bán lẻ tại Việt Nam trầm lắng.
Every Half tiếp tục nhận vốn ngoại
Startup Every Half công bố đã huy động thành công 3 triệu USD trong vòng Pre-Series A, từ hai quỹ ngoại là Openspace Ventures và DSG Consumer Partners.
Openspace Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu Đông Nam Á, hiện đang quản lý 800 triệu USD, từng rót vốn vào các startup nổi bật như Gojek, Kredivo, Halodoc. Tại Việt Nam, Openspace từng đầu tư vào Finhay và Nano Vui App.
DSG Consumer Partners là quỹ chuyên đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng tại Đông Nam Á và Ấn Độ, với các thương hiệu như Coolmate, Chope, Saturday.
Every Half được thành lập năm 2021 bởi hai nhà đồng sáng lập là CEO Võ Duy Phú và COO Trần Lê Minh Trúc. Startup hiện vận hành chuỗi cà phê quy mô 14 cửa hàng tập trung chủ yếu tại thị trường TP.HCM.
Ông Võ Duy Phú, đồng sáng lập và CEO Every Half chia sẻ, cà phê Việt Nam xứng đáng được nhìn nhận bằng chất lượng thực sự và cách làm nghiêm túc, chỉnh chu. Nguồn vốn mới sẽ giúp Every Half mở rộng hệ thống, nâng cấp trải nghiệm khách hàng và tiếp tục đồng hành lâu dài cùng nông hộ.
Every Half theo đuổi mô hình cà phê đặc sản với cách tiếp cận hiện đại và chỉn chu. Không gian quán mở, thiết kế tối giản, kết hợp giữa pha máy và các phương pháp pha thủ công, phục vụ nhóm khách hàng đang quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, cách làm và trải nghiệm cà phê.

Chuỗi cà phê Every Half có quy mô 14 cửa hàng tập trung chủ yếu tại thị trường TP.HCM. Ảnh: CS
Cà phê đặc sản lên ngôi
Theo ông Phú, khác với phần lớn chuỗi cà phê hiện tại, Every Half tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị, từ trồng giống mới, sơ chế, lên men, rang xay cho đến phục vụ tại cửa hàng. Thương hiệu hiện hợp tác cùng nông hộ và hợp tác xã tại Điện Biên, Lâm Đồng và Đắk Lắk để phát triển vùng nguyên liệu ổn định và đạt chuẩn cao.
Tại thị trường nội địa, Every Half đặt mục tiêu tăng trưởng 150%, mở rộng hệ thống cửa hàng và thử nghiệm mô hình mới tại TP.HCM. Ở vùng nguyên liệu, công ty đang mở rộng hợp tác tại Buôn Ma Thuột, Lâm Đồng và tiếp tục nghiên cứu phương pháp lên men để cải thiện hương vị.
Trên thị trường quốc tế, từ tháng 5/2025, Every Half đã thử nghiệm xuất khẩu cà phê rang thành phẩm với thương hiệu riêng và phân phối qua các sàn thương mại điện tử tại khu vực Bắc Mỹ, bước đi đầu tiên trong kế hoạch tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu.
Theo báo cáo, thị trường cà phê đặc sản toàn cầu đã đạt 101 tỷ USD trong năm 2024, tăng trưởng nhanh gấp 1,5 lần cà phê thương mại.
Riêng tại Bắc Mỹ, hơn 51% người tiêu dùng đã chuyển sang cà phê đặc sản, cho thấy xu hướng rõ rệt ưu tiên chất lượng, tính minh bạch và bền vững.
Tháng 8 năm ngoái, Every Half là startup hiếm hoi trong ngành F&B nhận vốn ngoại sau thời gian thị trường trầm lắng. Khi đó, công ty không tiết lộ số tiền nhận được, quy mô cũng ở mức khiêm tốn là 8 cửa hàng.