Nền kinh tế độc thân sẽ thay đổi thị trường tiêu dùng Đông Nam Á?

Trước đại dịch, nền kinh tế độc thân đã bắt đầu bùng nổ, các doanh nghiệp ngày càng tìm ra nhiều cách thức sáng tạo để thỏa mãn một nhu cầu lâu dài của con người, nhu cầu một mình nhưng không cô đơn...

Người tiêu dùng Đông Nam Á giảm chi tiêu bia rượu, hàng điện tử

Ngay cả khi niềm tin của người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang trên đà phục hồi ở hầu hết các thị trường, ngày càng nhiều người trong khu vực đang chi tiêu dè sẻn hơn. Bia rượu và hàng điện tử nằm trong số những mặt hàng mà người tiêu dùng Đông Nam Á cắt giảm mua sắm nhiều nhất, theo một báo cáo của Meta Platforms (công ty mẹ của Facebook), Công ty tư vấn quản lý Bain & Company và Công ty đầu tư mạo hiểm DSG Consumer Partners công bố hôm 10-10.

Thấy gì từ sức hấp dẫn của các công ty công nghệ Việt?

Nhờ vào việc lấy công nghệ số làm nền tảng cốt lõi để phát triển thị trường một cách nhanh chóng, một số công ty công nghệ của Việt Nam tuy đi vào hoạt động không lâu nhưng đã và đang có sức hấp dẫn rất lớn, là 'mỏ vàng' đối với những quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Đó cũng là minh chứng cho thấy ngành công nghệ nội địa có tiềm năng tăng trưởng cao và sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc trong thời gian tới.