Chuỗi sản phẩm du lịch mới tôn vinh giá trị văn hóa - lịch sử - kiến trúc của TP HCM

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã đề cử và công bố top 20 tour du lịch độc đáo mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách tại Việt Nam.

Hành trình khám phá các giác quan thông qua trải nghiệm dạ thực ở NOIR. Ảnh: NOIR

Hành trình khám phá các giác quan thông qua trải nghiệm dạ thực ở NOIR. Ảnh: NOIR

Hành trình tìm kiếm Top tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị tại Việt Nam không nằm ngoài mục tiêu quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến với du khách trong và ngoài nước, từ đó kích cầu du lịch, tôn vinh những giá trị độc đáo của đất nước, con người Việt Nam.

Những tour được lựa chọn dựa trên ý kiến đánh giá của đội ngũ chuyên gia du lịch trong nước và góc nhìn của VietKings. TP HCM có 2 sản phẩm nằm trong top này là tour trải nghiệm một ngày làm thầy thuốc và hiểu thêm về quan điểm “nam dược trị nam nhân” tại Bảo tàng Y học cổ truyền Việt Nam - FiTo, TP HCM.

Tại Bảo tàng FiTo có hơn 3.000 hiện vật quý liên quan đến y học cổ truyền Việt Nam từ thời kỳ đồ đá cho đến nay, gồm: dao cầu - thuyền tán dùng để cắt thuốc, tán thuốc có tuổi đời khoảng 2.500 năm... Trong đó, có một số hiện vật quý hiếm như dao cầu được mang về từ quê hương của thiền sư Tuệ Tĩnh và đại danh y Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác. Với những ai cần nghiên cứu sâu về lịch sử nền y học cổ truyền của Việt Nam thì Fito còn có cả một kho tàng sách Hán - Nôm đồ sộ về y học cổ truyền với hơn 100.000 trang. Các mô hình “ngôi nhà thuốc bắc,” “ngôi nhà thuốc nam”... cũng được tái hiện sinh động, chứa đựng hàng trăm vị thuốc quý.

Với tour khám phá các giác quan thông qua trải nghiệm dạ thực ở NOIR tại TP HCM, du khách được bước vào một thế giới khác để thưởng thức những hương vị và cấu trúc tinh tế của món ăn trong bóng tối hoàn toàn.

Hành trình trải nghiệm ấy bắt đầu từ một phòng ăn trong bóng tối, nơi du khách được phục vụ và hướng dẫn bởi đội ngũ nhân viên khiếm thị được đào tạo, nhất là hỗ trợ khách hàng trong môi trường không có ánh sáng. Nhà hàng không chỉ mang đến trải nghiệm đơn thuần là ăn uống, mà là một sự thay đổi tư duy, nơi mà khứu giác, vị giác, xúc giác và thính giác hội tụ nên một hành trình thông qua các giác quan để những người hoàn toàn khỏe mạnh có thể cùng nhau giao lưu với những người thiệt thòi mất đi ánh sáng.

Được biết, từ năm 2022 đến nay, ngành du lịch TP HCM đã thực hiện thành công chương trình “mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”; nỗ lực đổi mới sản phẩm để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua với chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa - lịch sử - kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn - Gia Định và nhịp sống hiện đại của thành phố. Hiện có hơn 60 sản phẩm du lịch, trong đó 30 sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và thành phố Thủ Đức: Lái xe vespa khám phá quận 3; Quận 6 - Chuyện “Nhỏ” trong lòng Chợ Lớn; Trên bến dưới thuyền; Tân Bình - Tân Phú một thời để nhớ; Nhà Bè - Nước chảy chia hai; Hóc Môn - Vùng đất lịch sử...

Nhờ vậy, so với cùng kỳ năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống trên địa bàn TP HCM trong tháng 1/2023 tăng 61% và dịch vụ du lịch lữ hành tăng 98,7%. Riêng dịp Tết Quý Mão, lượng du khách đến thành phố tăng ở hầu hết hành trình tour, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 65.000 lượt.

Mai Chi

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/chuoi-san-pham-du-lich-moi-ton-vinh-gia-tri-van-hoa-lich-su-kien-truc-cua-tp-hcm-post466188.html