Chuyện doanh nhân tháng 4: 'Kết nối doanh nhân, lan tỏa giá trị'
Sáng 22/4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chương trình talk show Chuyện doanh nhân với chủ đề 'Kết nối doanh nhân, lan tỏa giá trị'.
Tại chương trình, doanh nhân Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn đã chia sẻ hành trình, câu chuyện kinh doanh của mình. Với ý chí, bản lĩnh của người lính bộ đội Cụ Hồ, từ bàn tay trắng, vượt qua bao khó khăn, doanh nhân cựu chiến binh Trịnh Xuân Lâm đã gây dựng cơ nghiệp 10 nhà máy, tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động. Ngoài lãnh đạo doanh nghiệp của mình, doanh nhân Trịnh Xuân Lâm còn tham gia và làm Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa, “chèo lái” giúp gần 400 hội viên làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.
Doanh nhân Trịnh Xuân Lâm cũng chia sẻ với các hội viên những kinh nghiệm trong quá trình quản trị, phát triển thị trường may mặc xuất khẩu; đặc biệt là những dự báo về tình hình thị trường đơn hàng may mặc hiện nay, những ảnh hưởng tới đơn giá hàng hóa và tư vấn các giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khó khăn, giữ vững thị trường.
Tại chương trình, doanh nhân Vũ Thị Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Thiết bị Giáo dục Hồng Đức cũng chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ một vị trí lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước đến phát triển kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị giáo dục, nội thất.
Theo doanh nhân Vũ Thị Ngọc Anh, mỗi bước đường, mỗi công việc luôn cho chúng ta những sự trải nghiệm và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cần thiết. Khi làm việc tại doanh nghiệp Nhà nước, bà đã từng được tiếp xúc, học hỏi nhiều lãnh đạo tài ba, được đi và tìm hiểu tới nhiều thị trường, từ đó giúp bà tích lũy kinh nghiệm cũng như thuận lợi trong tìm kiếm, tiếp cận thị trường để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh khi quyết định theo đuổi con đường thiết bị giáo dục, nội thất.
Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ gặp khó khăn hiện nay, doanh nghiệp vẫn xác định các sản phẩm, trang thiết bị giáo dục là thế mạnh; trong đó hướng đi của doanh nghiệp chú trọng tới dòng sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường. Cùng với việc tăng cường quản trị nội bộ để tiết giảm chi phí sản xuất, doanh nghiệp chú trọng việc đa dạng và nâng cao chất lượng các sản phẩm, đào tạo lao động giỏi để bắt kịp xu hướng tiêu dùng và tập trung vào công tác marketing.
Thông qua chương trình talk show, các doanh nhân, doanh nghiệp đã có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các thế hệ doanh nhân đi trước cũng như thêm phần gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến kinh doanh. Đây cũng là cách truyền cảm hứng, thôi thúc ý chí học hỏi, làm giàu, phát triển doanh nghiệp lớn mạnh hơn trong các doanh nhân trẻ.
Tại chương trình, các doanh nhân hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng chia sẻ, giới thiệu lợi thế, các lĩnh vực kinh doanh và nhu cầu liên kết, mở rộng thị trường của doanh nghiệp.
Theo doanh nhân Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, trong năm 2024, các chương trình talk show với nhiều chủ đề sát với thực tiễn sản xuất, kinh doanh, thị trường và các chương trình đi thăm, kết nối doanh nhân sẽ được triển khai định kỳ hàng tháng. Qua đó nhằm tăng cường hoạt động, trao đổi kinh nghiệm phát triển giữa các doanh nghiệp hội viên; đồng thời chia sẻ cơ hội hợp tác, liên kết đầu tư và mở rộng thị trường kinh doanh.