Chuyển đổi số là một điểm sáng của TP.HCM trong năm 2024
TP.HCM ghi nhận nhiều thành tựu trong lĩnh vực chuyển đổi số năm 2024, với hơn 90% nhiệm vụ hoàn thành, bao gồm cả việc ra mắt ứng dụng Công dân số TP.HCM giúp tăng cường giao tiếp giữa chính quyền và người dân.
Năm 2024, UBND TP.HCM đã triển khai các nhiệm vụ bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và HĐND thành phố. Các nghị quyết và kế hoạch hành động như Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ, Kết luận 830-KL/TU của Thành ủy, và Nghị quyết 210/NQ-HĐND được triển khai kịp thời, đảm bảo phù hợp thực tiễn.
Thành phố ban hành nhiều văn bản quan trọng, như Quyết định 177/QĐ-UBND về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và Chỉ thị 04/CT-UBND về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Các giải pháp phát triển kinh tế vùng theo Quyết định 370/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng được triển khai, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư và hợp tác quốc tế.
Chuyển đổi số là một điểm sáng của TP.HCM trong năm 2024, với 14/27 nhiệm vụ đã hoàn thành. Thành phố đã ra mắt ứng dụng "Công dân số TP.HCM", tăng cường giao tiếp giữa chính quyền và người dân. Các nền tảng số được xây dựng đồng bộ, quản trị dữ liệu và cơ sở hạ tầng số được cải thiện đáng kể.
Theo Liên Hợp Quốc, TP.HCM đã cải thiện chỉ số Dịch vụ Trực tuyến Địa phương (LOSI), tăng từ vị trí 54/146 lên 53/152 thành phố tiêu biểu trên toàn cầu.
Thành phố đã hoàn thành hoặc cơ bản hoàn thành 93,2% nhiệm vụ chủ đề năm “Chuyển đổi số và thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15”. Trong tổng số 74 nhiệm vụ, có 40 nhiệm vụ hoàn thành và 29 nhiệm vụ cơ bản hoàn thành, chỉ còn 5 nhiệm vụ đang triển khai.
Hướng đến năm 2025TP.HCM đặt mục tiêu tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, tăng cường hiệu quả quản lý, đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố.