Chuyển đổi số tại SHB Chi nhánh Sơn La

Chuyển đổi số là quá trình đổi mới mô hình hoạt động từ kinh doanh truyền thống tại quầy sang kinh doanh ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, nhằm gia tăng lợi ích khách hàng trên các khía cạnh trải nghiệm, tiện ích và giảm chi phí.

Khách hàng đến giao dịch tại SHB Chi nhánh Sơn La.

Khách hàng đến giao dịch tại SHB Chi nhánh Sơn La.

Hướng tới mô hình ngân hàng hiện đại, tiêu chuẩn, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội Chi nhánh Sơn La (SHB Chi nhánh Sơn La) tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện với chiến lược, định hướng phát triển rõ ràng và đã đạt được những kết quả tích cực, giúp tăng trưởng tốt về khách hàng và giao dịch. SHB Chi nhánh Sơn La đã xây dựng nhiều sản phẩm số, đưa các tính năng mới “online” như: Ứng dụng di động dành cho khách hàng doanh nghiệp SHB Corporate Mobile giúp các doanh nhân quản trị chủ động mọi lúc mọi nơi; app SHB SAHA tích hợp gần 40 tính năng mới, đem lại các trải nghiệm mới mẻ và khác biệt dành cho các khách hàng cá nhân; tính năng bán ngoại tệ online... Ngoài ra, mỗi nhân viên của SHB Chi nhánh Sơn La luôn chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, trau dồi kỹ năng sử dụng, vận hành hệ thống thiết bị máy móc, các phần mềm, tiện ích, đáp ứng yêu cầu công việc, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng.

Trong vận hành, SHB Chi nhánh Sơn La liên tục tự động hóa nhiều quy trình nội bộ phục vụ công tác quản trị, bao gồm ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản trị điều hành, tăng cường quản lý rủi ro, ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ kinh doanh... Đến nay, các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu của đơn vị thực hiện hoàn toàn trên kênh số, góp phần vượt mục tiêu theo kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025 của ngành ngân hàng. Đồng thời, 85% số lượng giao dịch của các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.

Việc triển khai kịp thời các giải pháp chuyển đổi số, cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng, hoạt động kinh doanh của SHB Chi nhánh Sơn La đạt được kết quả quan trọng. Ngân hàng tập trung triển khai tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương phát triển của tỉnh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhân dân tiếp cận nguồn vốn để mua cây giống, vật tư nông nghiệp, phương tiện chế biến, bảo quản nông sản.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát chặt chẽ tín dụng các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro có thể tạo ra các khoản nợ xấu, như bất động sản, xây dựng... Tăng cường quản lý cho vay phục vụ nhu cầu đời sống, tín dụng tiêu dùng và thu hút nguồn tiền nhàn rỗi của nhân dân bằng các chính sách ưu đãi tiền gửi tiết kiệm. Với tôn chỉ kinh doanh “Đối tác tin cậy, giải pháp phù hợp”, hơn 5 năm hoạt động, đến nay, SHB Chi nhánh Sơn La có số dư nợ gần 551 tỷ đồng, huy động vốn trên 2.237 tỷ đồng, phục vụ gần 300 khách hàng doanh nghiệp và trên 11.300 khách hàng cá nhân.

Ông Vũ Mạnh Quý, Giám đốc Ngân hàng SHB Chi nhánh Sơn La, cho biết: Tập trung chuyển đổi số, ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai chương trình mở tài khoản trực tuyến về các xã, bản. Khách hàng được phục vụ tận nơi, được hướng dẫn cách sử dụng và khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn khi giao dịch điện tử mà không cần ra ngân hàng. Đồng thời, tiếp tục triển khai kịp thời các giải pháp chuyển đổi số, như: Vay thấu chi online cầm cố sổ tiết kiệm, khởi tạo khoản vay cá nhân online... cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Vận động các cửa hàng tạp hóa, chợ khu vực Thành phố sử dụng mã QR trong thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện nay, 100% khách hàng đều cài đặt, sử dụng ứng dụng SHB Mobile.

Thường xuyên giao dịch qua SHB Mobile, anh Lê Đức Quân, tổ 7, phường Tô Hiệu, cho biết: Qua ứng dụng SHB Mobile, tôi được sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản, như: Chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, phí bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... Ngoài ra, còn có nhiều tính năng tiện ích như: Đặt vé máy bay, phòng chờ sân bay First Clup, đặt phòng khách sạn, tour du lịch, mua sắm online... đáp ứng được các nhu cầu giao dịch thường xuyên của người dùng, rất thuận tiện. Đồng thời, giúp hình thành thói quen không dùng tiền mặt.

Góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh và hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của toàn ngành ngân hàng, SHB Chi nhánh Sơn La tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ thanh toán có độ an toàn cao và tăng tính bảo mật, mang lại tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Bài, ảnh: Quỳnh Ngọc

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/chuyen-doi-so-tinh-son-la-giai-doan-2021-2025-dinh-huong-den-nam-2030/chuyen-doi-so-tai-shb-chi-nhanh-son-la-sraN5KAIR.html