Chuyên gia mua xe: Tránh xa đại lý có 5 dấu hiệu này
Khi mua xe, khách hàng nên cảnh giác với những đại lý không trung thực; theo chuyên gia Billy, 70% người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí nếu biết tránh 5 dấu hiệu cảnh báo.
Hiện nay, hầu hết những người mua xe thường chọn đến các đại lý, mặc dù việc mua sắm trực tuyến cho xe hơi đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, một số đại lý lại có những chiêu trò không mang lại lợi ích tốt nhất cho người mua.
Các chiêu trò này có thể từ nhẹ đến nặng, nhưng khách hàng cần biết các dấu hiệu để tránh. Rất may là một chuyên gia mua xe gần đây đã chia sẻ trên mạng xã hội về những điều cần tránh khi đến đại lý, nhằm giúp người mua có quyết định sáng suốt.
Tránh các đại lý ép buộc khách hàng mua thêm dịch vụ
Một trong những lời khuyên đầu tiên từ chuyên gia Billy the Car Kid (@billythecarkid) trên TikTok là nên tránh những đại lý thường xuyên ép khách hàng mua thêm các dịch vụ hoặc phụ kiện như lo-jack, dán kính, hoặc khóa bánh xe.
Theo Billy, những đại lý này có xu hướng “lồng ghép thêm vào giá cuối cùng và khiến khách hàng phải trả thêm nhiều tiền không cần thiết.” Anh cho rằng, “bất kỳ đại lý nào làm như vậy đều không xứng đáng với thời gian của chúng ta.”
Không chấp nhận các đại lý từ chối tài chính từ bên ngoài
Kế tiếp, Billy khuyên khách hàng không nên chọn những đại lý từ chối các hình thức thanh toán ngoài, bao gồm các khoản vay hoặc séc từ bên ngoài. Theo anh, điều này cho thấy đại lý có thể đang cố gắng kiểm soát hình thức thanh toán của khách hàng vì mục đích riêng. Anh nhấn mạnh rằng khách hàng nên được quyền thanh toán theo bất kỳ cách hợp pháp nào mà họ muốn.
Tránh xa các đại lý tuyên bố “không thương lượng”
Lời khuyên thứ ba là cảnh giác với những đại lý khẳng định mình “không có chính sách thương lượng” hoặc chỉ áp dụng một mức giá duy nhất cho từng xe. Điều này thường khiến khách hàng mất đi cơ hội đàm phán giá, vốn là quyền lợi của người mua.
Chú ý các đại lý không công khai giá xe
Billy cũng nhấn mạnh, người mua nên tránh những đại lý chỉ công khai giá tại cửa hàng, không đưa lên trang web, qua điện thoại hay email. Điều này cho thấy họ có thể muốn khách hàng đến tận nơi để lôi kéo và tạo áp lực về giá cả khi người mua chưa có đủ thông tin.
Cảnh giác với các đại lý phản ứng tiêu cực khi bị nhắc tên trên mạng
Cuối cùng, Billy đùa rằng nếu có bất kỳ đại lý nào tỏ ra khó chịu khi tên của họ được nhắc đến, đó cũng là một dấu hiệu không đáng tin.