Chuyến tàu nhỏ ở Nhật Bản 'mê hoặc' du khách khắp thế giới

Chuyến tàu Tadami Line chạy dọc theo thung lũng sông Tadami, Nhật Bản với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã mê hoặc du khách khắp thế giới.

Tadami Line là tuyến đường sắt địa phương, nối liền ga Aizu-Wakamatsu (tỉnh Fukushima) với ga Koide (tỉnh Niigata). Toàn bộ chiều dài chỉ khoảng 135km.

Tadami Line là tuyến đường sắt địa phương, nối liền ga Aizu-Wakamatsu (tỉnh Fukushima) với ga Koide (tỉnh Niigata). Toàn bộ chiều dài chỉ khoảng 135km.

Chuyến tàu này chạy dọc theo thung lũng sông Tadami với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nên càng làm con tàu trở nên nhỏ bé hơn.

Chuyến tàu này chạy dọc theo thung lũng sông Tadami với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nên càng làm con tàu trở nên nhỏ bé hơn.

Khoảng cách giữa 2 ga đầu - cuối không xa (135km) nhưng tàu Tadami phải đến 4 tiếng để hoàn thành, do chạy qua rất nhiều cây cầu và khúc quanh.

Khoảng cách giữa 2 ga đầu - cuối không xa (135km) nhưng tàu Tadami phải đến 4 tiếng để hoàn thành, do chạy qua rất nhiều cây cầu và khúc quanh.

Đối với người dân địa phương, tàu Tadami chính là hình ảnh quen thuộc từ năm 1942.

Đối với người dân địa phương, tàu Tadami chính là hình ảnh quen thuộc từ năm 1942.

Sau thảm họa sóng thần ở Fukushima năm 2011, tàu Tadami còn giúp người địa phương nhìn thấy rõ sự phục hồi của thiên nhiên và vẻ đẹp bình dị của cuộc sống miền quê vẫn còn vẹn nguyên ở đó.

Sau thảm họa sóng thần ở Fukushima năm 2011, tàu Tadami còn giúp người địa phương nhìn thấy rõ sự phục hồi của thiên nhiên và vẻ đẹp bình dị của cuộc sống miền quê vẫn còn vẹn nguyên ở đó.

Nhìn từ xa, Tadami không khác gì con tàu đồ chơi. Ảnh: Okuaizu

Nhìn từ xa, Tadami không khác gì con tàu đồ chơi. Ảnh: Okuaizu

Tàu chạy vào mùa đông. Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Tàu chạy vào mùa đông. Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Nhà ga vào mùa đông. Người chụp ảnh là Akinori Koseki - hành khách duy nhất trên chuyến tàu lúc 5 giờ 30 sáng. Bác lái tàu đang xem đồng hồ và quyết định phải khởi hành. Dù bão tuyết khá lớn nhưng tàu vẫn chạy đúng giờ. Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Nhà ga vào mùa đông. Người chụp ảnh là Akinori Koseki - hành khách duy nhất trên chuyến tàu lúc 5 giờ 30 sáng. Bác lái tàu đang xem đồng hồ và quyết định phải khởi hành. Dù bão tuyết khá lớn nhưng tàu vẫn chạy đúng giờ. Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Dù toàn bộ ga tàu đều vận hành kiểu địa phương nhưng Tadami Line vẫn rất tiện nghi. Ảnh: Japankuru

Dù toàn bộ ga tàu đều vận hành kiểu địa phương nhưng Tadami Line vẫn rất tiện nghi. Ảnh: Japankuru

Chuyến tàu đi từ ga Aizu-Wakamatsu, chỉ có 1 đường ray và không chạy bằng điện. Ảnh: Okuaizu

Chuyến tàu đi từ ga Aizu-Wakamatsu, chỉ có 1 đường ray và không chạy bằng điện. Ảnh: Okuaizu

Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Cảnh sắc thiên nhiên với núi, rừng, hồ và những trận tuyết rơi dày đặc của khu vực này đã trở thành niềm cảm hứng để nhà thơ haiku Matsuo Basho viết nên tác phẩm ''Con đường hẹp đến miền Bắc sâu thẳm'' vào năm 1689. Ảnh: South China Morning Post.

Cảnh sắc thiên nhiên với núi, rừng, hồ và những trận tuyết rơi dày đặc của khu vực này đã trở thành niềm cảm hứng để nhà thơ haiku Matsuo Basho viết nên tác phẩm ''Con đường hẹp đến miền Bắc sâu thẳm'' vào năm 1689. Ảnh: South China Morning Post.

Như Hương (Tổng hợp)

Nguồn KTĐT: http://kinhtedothi.vn/chuyen-tau-nho-o-nhat-ban-me-hoac-du-khach-khap-the-gioi-440588.html