Chuyến tàu nhỏ ở Nhật Bản 'mê hoặc' du khách khắp thế giới

Chuyến tàu Tadami Line chạy dọc theo thung lũng sông Tadami, Nhật Bản với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã mê hoặc du khách khắp thế giới.

Tadami Line là tuyến đường sắt địa phương, nối liền ga Aizu-Wakamatsu (tỉnh Fukushima) với ga Koide (tỉnh Niigata). Toàn bộ chiều dài chỉ khoảng 135km.

Tadami Line là tuyến đường sắt địa phương, nối liền ga Aizu-Wakamatsu (tỉnh Fukushima) với ga Koide (tỉnh Niigata). Toàn bộ chiều dài chỉ khoảng 135km.

Chuyến tàu này chạy dọc theo thung lũng sông Tadami với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nên càng làm con tàu trở nên nhỏ bé hơn.

Chuyến tàu này chạy dọc theo thung lũng sông Tadami với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nên càng làm con tàu trở nên nhỏ bé hơn.

Khoảng cách giữa 2 ga đầu - cuối không xa (135km) nhưng tàu Tadami phải đến 4 tiếng để hoàn thành, do chạy qua rất nhiều cây cầu và khúc quanh.

Khoảng cách giữa 2 ga đầu - cuối không xa (135km) nhưng tàu Tadami phải đến 4 tiếng để hoàn thành, do chạy qua rất nhiều cây cầu và khúc quanh.

Đối với người dân địa phương, tàu Tadami chính là hình ảnh quen thuộc từ năm 1942.

Đối với người dân địa phương, tàu Tadami chính là hình ảnh quen thuộc từ năm 1942.

Sau thảm họa sóng thần ở Fukushima năm 2011, tàu Tadami còn giúp người địa phương nhìn thấy rõ sự phục hồi của thiên nhiên và vẻ đẹp bình dị của cuộc sống miền quê vẫn còn vẹn nguyên ở đó.

Sau thảm họa sóng thần ở Fukushima năm 2011, tàu Tadami còn giúp người địa phương nhìn thấy rõ sự phục hồi của thiên nhiên và vẻ đẹp bình dị của cuộc sống miền quê vẫn còn vẹn nguyên ở đó.

Nhìn từ xa, Tadami không khác gì con tàu đồ chơi.

Nhìn từ xa, Tadami không khác gì con tàu đồ chơi.

Tàu chạy vào mùa đông

Tàu chạy vào mùa đông

Nhà ga vào mùa đông. Người chụp ảnh là Akinori Koseki - hành khách duy nhất trên chuyến tàu lúc 5 giờ 30 sáng. Bác lái tàu đang xem đồng hồ và quyết định phải khởi hành. Dù bão tuyết khá lớn nhưng tàu vẫn chạy đúng giờ.

Nhà ga vào mùa đông. Người chụp ảnh là Akinori Koseki - hành khách duy nhất trên chuyến tàu lúc 5 giờ 30 sáng. Bác lái tàu đang xem đồng hồ và quyết định phải khởi hành. Dù bão tuyết khá lớn nhưng tàu vẫn chạy đúng giờ.

Dù toàn bộ ga tàu đều vận hành kiểu địa phương nhưng Tadami Line vẫn rất tiện nghi.

Dù toàn bộ ga tàu đều vận hành kiểu địa phương nhưng Tadami Line vẫn rất tiện nghi.

Chuyến tàu đi từ ga Aizu-Wakamatsu, chỉ có 1 đường ray và không chạy bằng điện

Chuyến tàu đi từ ga Aizu-Wakamatsu, chỉ có 1 đường ray và không chạy bằng điện

Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Ảnh: Kenko Hoshi, okuaizu

Cảnh sắc thiên nhiên với núi, rừng, hồ và những trận tuyết rơi dày đặc của khu vực này đã trở thành niềm cảm hứng để nhà thơ haiku Matsuo Basho viết nên tác phẩm ''Con đường hẹp đến miền Bắc sâu thẳm'' vào năm 1689.

Cảnh sắc thiên nhiên với núi, rừng, hồ và những trận tuyết rơi dày đặc của khu vực này đã trở thành niềm cảm hứng để nhà thơ haiku Matsuo Basho viết nên tác phẩm ''Con đường hẹp đến miền Bắc sâu thẳm'' vào năm 1689.

Theo Kinh tế đô thị

Nguồn Hải Dương: http://baohaiduong.vn/kham-pha/chuyen-tau-nho-o-nhat-ban-me-hoac-du-khach-khap-the-gioi-186174