Citigroup chuyển nhầm 81.000 tỷ USD cho khách hàng
Các nhân viên của Citigroup đã chuyển nhầm 81 nghìn tỷ USD vào tài khoản khách hàng, thay vì chuyển 280 USD.
Sự cố chuyển tiền nhầm xảy ra vào tháng 4/2024 nhưng chưa từng được công bố. Tờ Financial Times lần đầu đưa tin này vào hôm thứ Sáu (27/2/2025).
Dù có hai nhân viên chịu trách nhiệm kiểm tra giao dịch trước khi phê duyệt, sự cố chỉ được phát hiện sau đó 90 phút khi nhân viên thứ ba của Citigroup phát hiện bất thường trong số dư tài khoản của ngân hàng.
Giao dịch sau đó đã được hủy bỏ trong vòng vài giờ và không có khoản tiền nào thực sự rời khỏi Citigroup khi hệ thống kiểm soát nội bộ phát hiện lỗi nhập liệu, từ đó thực hiện lệnh hoàn tiền.
Năm 2024, có 10 vụ chuyển tiền nhầm với số tiền từ 1 tỷ USD trở lên đã xảy ra tại Citigroup, giảm so với 13 vụ của năm trước.
Giám đốc Tài chính của Citigroup cho biết, ngân hàng đang tăng cường các biện pháp để giải quyết các vấn đề về tuân thủ, đề cập đến các hình phạt theo quy định đối với quản lý rủi ro và quản trị dữ liệu.