CLB Thanh Hóa bị khán giả Bình Định ném chai lọ, vây khách sạn

Vì bất bình với cách chơi của CLB Thanh Hóa và công tác trọng tài, một bộ phận khán giả sân Quy Nhơn có biểu hiện quá khích, dẫn đến vụ náo loạn sau trận đấu tối 9/12.

 HLV Popov nổi nóng trong trận Bình Định - Thanh Hóa. Ảnh: Tuấn Hữu.

HLV Popov nổi nóng trong trận Bình Định - Thanh Hóa. Ảnh: Tuấn Hữu.

Sau khi Bình Định thua 2-3 Thanh Hóa tối 9/12 ở vòng 5 V.League, xe chở đội khách bị bao vây bởi hàng chục người. Họ là những khán giả bất mãn với trận thua của đội nhà và với cách thi đấu của Thanh Hóa, đã dùng lời lẽ thô tục để lăng mạ đội khách, cố dùng tay đập cửa xe, chặn không cho về.

Nhiều người trong số này đã ném chai lọ và các vật thể lạ xuống sân để phản đối cách thi đấu của Thanh Hóa lúc cuối trận. Lực lượng an ninh sân Quy Nhơn và cảnh sát cơ động phải vào cuộc. Với HLV Velizar Popov và các học trò, đêm 9/12 dài hơn mọi ngày.

"Khoảng 20-30 người đã đi theo chiếc xe này về tận cửa khách sạn để chửi đội. Họ không phải thành viên Hội CĐV Bình Định. Họ bất mãn vì có cơ hội gỡ hòa nhưng không thể, nên đã đến cửa khách sạn chửi bới", Giám đốc điều hành CLB Thanh Hóa Cao Hoàng Đức chia sẻ.

 Ban huấn luyện Thanh Hóa ngăn Rimario sửng cồ với khán giả. Ảnh: Tuấn Hữu.

Ban huấn luyện Thanh Hóa ngăn Rimario sửng cồ với khán giả. Ảnh: Tuấn Hữu.

Ông Đức tối hôm đó đã phải cử 2 thành viên ban huấn luyện xuống để nói chuyện và khuyên nhủ nhóm khán giả quá khích này. Mất khoảng 1 giờ, họ mới chịu rời đi.

"Câu chuyện có lẽ bắt đầu từ Rimario. Sau va chạm khiến Marlon Rangel của Bình Định đổ máu, Rimario bị CĐV khiêu khích dẫn đến nóng tính. Khi trận đấu kết thúc rồi, Rimario cố giải thích nhưng không được, đã sửng cồ. Tôi và HLV Popov đã phải bảo mọi người hạ hỏa Rimario. HLV Popov có chửi nhưng mà chửi Rimario chứ không phải đội bạn và khán giả", giám đốc điều hành Thanh Hóa nói.

Một cán bộ Bình Định sau trận đã giơ chiếc áo đấu còn nguyên vết máu của Marlon lên làm chứng với CĐV, để tố cáo Rimario đã có tác động. Pha va chạm giữa tiền đạo Thanh Hóa với hậu vệ Bình Định diễn ra phút 80.

Mạc Hồng Quân, cầu thủ Bình Định vào sân từ phút 67, chứng kiến tận mắt tình huống đó và khẳng định: "Rimario đã giật chỏ vào Marlon, khiến anh ta phải đi khâu cằm. Trọng tài đã không nhìn thấy tình huống đó nên không phạt thẻ cho Rimario. Chúng tôi đã ra phản ứng".

Nhưng câu chuyện không chỉ xoay quanh Rimario Gordon.

 Hậu vệ Marlon Rangel của Bình Định bị rách cằm phải đi khâu sau va chạm với Rimario Gordon. Ảnh: Tuấn Hữu.

Hậu vệ Marlon Rangel của Bình Định bị rách cằm phải đi khâu sau va chạm với Rimario Gordon. Ảnh: Tuấn Hữu.

"Từ phút 70, CLB Thanh Hóa đã có dấu hiệu. Cứ va chạm là một số cầu thủ nằm sân. Có một tình huống bác sĩ Thanh Hóa vào giảm đau cho cầu thủ, nhưng cứ để anh ta nằm yên đó chứ không chịu cho lên cáng. Tôi đã ra phản ứng. Đồng đội tôi theo sau, đòi lôi cầu thủ Thanh Hóa lên cáng thì vị bác sĩ đó phản đối. Vì thế nên hai đội xảy ra va chạm", Mạc Hồng Quân nói.

Anh tiếp tục: "Thanh Hóa câu giờ, cộng với việc trọng tài chỉ cho bù giờ 5 phút, tôi nghĩ vì thế khán giả mới bức xúc, dẫn đến việc ném chai lọ xuống sân phản đối".

Một cầu thủ Thanh Hóa giấu tên, chia sẻ: "Rimario không cố ý. Marlon chảy máu là chuyện không may. Nhưng cả trận, cầu thủ Bình Định đá xấu nhiều lần nhưng không bị thổi phạt, có ai ý kiến gì không?".

HLV trưởng Velizar Popov nói: "Chúng tôi không làm gì sai".

Vụ việc sân Quy Nhơn đã để lại hình ảnh không đẹp tới hình ảnh V.League. Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang thu thập chứng cứ để từ đó báo cáo Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bảo Ngọc

Nguồn Znews: https://znews.vn/clb-thanh-hoa-bi-khan-gia-binh-dinh-nem-chai-lo-vay-khach-san-post1448227.html