Cổ đông mới của Tasco cam kết nắm giữ ít nhất 5 năm
Trong vòng 5 năm, các cổ đông chỉ chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ cổ phần trong nội khối hoặc cho các nhà đầu tư chiến lược được Đại hội cổ đông thông qua.
Ngày 5/9, HĐQT Công ty Cổ phần Tasco (Tasco) đã ban hành Nghị quyết thông qua kết quả phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần cho cổ đông là Công ty cổ phần SVC Holdings (SVC Holdings).
Bên cạnh các thông tin về kết quả phát hành, một trong những nội dung đáng chú ý trong nghị quyết này liên quan đến nội dung cam kết nắm giữ 5 năm.
Cụ thể, các cổ đông của SVC Holdings cam kết sau khi hoàn thành việc hoán đổi sang cổ phần của Tasco, ngoài việc chịu quy định hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành hoán đổi theo quy định pháp luật, còn cam kết hạn chế chuyển nhượng thêm từ năm thứ 2 đến ngày tròn 5 năm của ngày hoàn thành giao dịch hoán đổi.
Trong vòng 5 năm, các cổ đông chỉ chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ cổ phần trong nội khối hoặc cho các nhà đầu tư chiến lược được ĐHĐCĐ Tasco phê duyệt. Các nhà đầu tư mới nhận chuyển nhượng sẽ tiếp tục cam kết nắm giữ cổ phần theo cam kết 5 năm.
Trước đó, ngày 25/8, Tasco đã nhận được công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi cổ phần với các cổ đông của SVC Holdings. Sau hoán đổi, SVC Holdings trở thành công ty TNHH Một thành viên 100% vốn thuộc Tasco.
Đề án tăng vốn thông qua hoán đổi cổ phần là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện tầm nhìn mới của Tasco. Mục tiêu là đưa Tasci trở thành sự lựa chọn số 1 về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh tại Việt Nam với một loạt những đối tác có thương hiệu trong ngành như Toyota, Ford, Huyndai, Mitsubishi v.v.. và hãng xe sang Volvo.
Tasco đã và sẽ tập trung cho tầm nhìn này sau khi tái cấu trúc tinh gọn, thoái vốn khỏi nhiều hoạt động kinh doanh không cốt lõi và không phù hợp với tầm nhìn “New Tasco”
Cụ thể hơn, HĐQT Tasco cho rằng việc hợp nhất 2 tổ chức hướng tới các mục tiêu cốt lõi như xây dựng mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, hướng tới phục vụ khách hàng trọn vòng đời sử dụng dịch vụ ô tô thay vì cung cấp một vài dịch vụ đơn lẻ.
Qua đó, Tasco mong muốn tham gia chuỗi giá trị cao hơn của ngành công nghiệp ô tô, hướng lên thượng nguồn nhiều hơn thông qua hợp tác với các đối tác toàn cầu.
Thêm nữa, công ty cũng muốn tạo ra một tổ chức có quy mô và vị thế lớn, tăng cường năng lực cạnh tranh, năng lực xây dựng tổ chức, năng lực hợp tác quốc tế, thu hút nhân tài, ứng dụng khoa học công nghệ và huy động các nguồn lực lớn cho các kế hoạch phát triển.