Cô Gái Hà Lan cổ vũ tinh thần không ngại thử thách của trẻ
Bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam tin rằng 'biển lặng chẳng tạo nên thủy thủ tài ba', thử thách sẽ nuôi dưỡng, hình thành sự tự tin, giúp trẻ sẵn sàng đương đầu thách thức để lớn khôn, mạnh mẽ vươn cao.
Bằng góc nhìn của một doanh nghiệp không ngừng đổi mới với hơn 150 năm kinh nghiệm trên toàn cầu và 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan (thương hiệu của Tập đoàn sữa nổi danh thế giới FrieslandCampina) tiên phong với chiến dịch “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, cổ vũ cha mẹ Việt nuôi dưỡng tinh thần không ngại thử thách trong mỗi trẻ em.
Tâm huyết thực hiện dự án ý nghĩa này cùng các đồng nghiệp, Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - bà Tạ Thúy Hà mong muốn góp phần giúp trẻ em Việt vươn cao không chỉ ở vóc dáng, mà còn cả tâm thế, chủ động đối mặt và chinh phục thử thách.
Khuyến khích trẻ tự phát triển trên đôi chân mình
- Giữa vô số “trường phái” nuôi dạy con của cha mẹ hiện đại, bà có tự tin thông điệp để con đối mặt thử thách của chiến dịch “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ thành công nhận được sự ủng hộ của phụ huynh Việt?
Bất kỳ cha mẹ nào cũng muốn bên con trong hành trình phát triển của trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh việc đồng hành cùng con, chúng tôi khuyến khích để trẻ tự tin bước trên đôi chân của mình, vượt qua những khó khăn thất bại dù là nhỏ nhất, để khôn lớn trưởng thành. Tôi tin đó là cách giáo dục trong thời đại mới, giúp con được trải nghiệm thế giới riêng của mình.
Thế nên, tôi rất vui mừng khi tinh thần “không ngại thử thách” nhận được sự nhất trí cao từ các cộng sự, trong đó có cả những ông bố bà mẹ trẻ, hay những người chưa bước vào hành trình làm cha mẹ. Tôi thấy tràn đầy cảm hứng với điều đó. Nhìn lại gần nửa năm triển khai với nhiều tín hiệu tích cực, tôi tự tin vào hiệu quả của chương trình.
- Vậy có nên hiểu “đừng ngại để con đối mặt thử thách” cũng là quan điểm của người mẹ Tạ Thúy Hà song song với vai trò Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam?
Bên cạnh vai trò Giám đốc Tiếp thị thì tôi cũng là một người mẹ. Tôi coi đó là lợi thế nho nhỏ để dung hòa giữa mong muốn của mẹ và bé với sứ mệnh của Cô Gái Hà Lan.
Với tôi, ở góc nhìn của một người mẹ, lớn khôn là một hành trình dài với nhiều thử thách từ nhỏ tới lớn. Do đó, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan hướng đến cổ vũ các bé không ngại thử thách, cổ vũ cha mẹ buông tay để con được vấp ngã và lớn khôn.
Mặt khác, tôi cũng nghiệm ra một điều rằng: để giúp trẻ có nền tảng vững vàng vượt qua mọi thử thách thì chế độ dinh dưỡng cân bằng là điều kiện tiên quyết.
Nỗ lực cho trẻ phát triển toàn diện cả thể chất, tinh thần
- Theo bà, chúng ta nên hiểu “chế độ dinh dưỡng cân bằng” ở đây như thế nào cho hợp lý?
- Dinh dưỡng cân bằng phải là sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng và vận động. Chúng tôi khuyến khích trẻ thực hiện theo công thức 4 - 3 - 2 - 1 mỗi ngày, đó là ăn đủ 4 nhóm chất mỗi bữa, đủ 3 bữa chính, bổ sung 2 ly sữa và 1 giờ vận động để phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần.
Kết quả khảo sát dinh dưỡng cho trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi của Cô Gái Hà Lan cho thấy, 50% trẻ em Việt Nam chưa được hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất, đặc biệt là Protein và Vitamin D trong chế độ ăn uống hằng ngày, ảnh hưởng lớn đến việc phát triển tầm vóc và trí lực.
Chính vì thế, tập đoàn đã bổ sung các dưỡng chất thiết yếu vào những sản phẩm sữa để có nguồn dinh dưỡng cân bằng, từ đó cải thiện vấn đề trọng yếu này.
- Đưa ra nhiều thông điệp như “dinh dưỡng cân bằng”, “ngại gì thử thách”… vậy đâu là mục tiêu chính của chiến dịch “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”?
Mong muốn lớn nhất của chúng tôi khi thực hiện “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” là các em không chỉ vươn cao về vóc dáng mà còn cả tâm thế chủ động trước những thách thức trong đời sống.
Chúng tôi kỳ vọng nâng cao nhận thức của các em về dinh dưỡng cân bằng qua các góc dinh dưỡng tại 1.250 trường tiểu học. Với thiết kế nổi bật cùng công thức 4 - 3 - 2 - 1 được in ấn đẹp mắt, các góc này sẽ nhắc nhở kiến thức dinh dưỡng cơ bản cho các em.
Để khuyến khích các em vận động, chúng tôi tổ chức hoạt động ngoại khóa cho hơn 1,5 triệu học sinh tại 1.500 trường tiểu học. Với 65 sân chơi “Ngại gì thử thách” có chất liệu an toàn, màu sắc tươi vui cùng những trò chơi mang tính tương tác cao, các em có thêm cơ hội rèn luyện sức khỏe, dần xây dựng tinh thần sẵn sàng đương đầu thử thách.
Có thể nói, xa hơn những thành tích bề nổi, chúng tôi muốn đồng hành cùng ngành giáo dục nâng cao thể chất Việt, từ đó đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam, nơi đã đem đến cho nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và FrieslandCampina nhiều cơ hội để lớn mạnh suốt 25 năm qua.