Cô giáo dạy piano bén duyên trở thành KOC, lấy câu nói 'có tâm ắt có tầm' làm kim chỉ nam cuộc sống
Nguyễn Mai Liên (sinh năm 2000) đang được biết đến là một người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (content creator) và là KOC, người mẫu ảnh. Với mong muốn sáng tạo, mang đến những nội dung có giá trị với cộng đồng, có ích cho xã hội, Mai Liên luôn tâm huyết và không ngừng nỗ lực, cố gắng mỗi ngày.
Trước khi trở thành KOC, Mai Liên là cô giáo dạy piano và là diễn viên múa. Cô bạn từng học tại khoa Sư phạm âm nhạc của trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và có chứng chỉ Múa tại Học viện Múa Việt Nam. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, vậy nên Mai Liên không thể tiếp tục theo sự nghiệp múa, và cơ duyên đến với công việc hiện tại của Liên cũng bắt nguồn từ đây.
Mai Liên chia sẻ: “Mình được mọi người biết đến từ một clip nhảy được lên xu hướng Tiktok. Dần, mình cảm thấy vô cùng thích thú với công việc này và đã quyết định đầu tư chất xám cho kênh Tiktok của bản thân, đồng thời xây dựng nội dung review mỹ phẩm, làm đẹp với mong muốn giúp mọi người trở nên đẹp hơn. Vốn là một người yêu nghệ thuật, cũng bởi được sáng tạo nội dung, mình cảm nhận được sự tự do, thoải mái sáng tạo những gì bản thân muốn, và mình vô cùng yêu thích công việc này”.
Đến với công việc hiện tại đối với Mai Liên là một hành trình. Trước đó 2 năm, cô bạn bắt đầu xây dựng hình ảnh cá nhân trên Facebook, tìm hiểu về mạng xã hội nhiều hơn, cập nhật xu hướng 4.0. Đến đầu năm 2023, Mai Liên bắt đầu xây kênh Tiktok cho riêng mình, và chính thức nghỉ công việc lúc đó để chuyên tâm vào làm một KOC. Đến hiện tại, Mai Liên đã có được những thành quả trên con đường mà bản thân đã chọn. Tuy nhiên, cô bạn không cho rằng đó là sự may mắn, mà đó là sự nỗ lực và là cả một quá trình tìm hiểu, cố gắng.
Là một người làm sáng tạo nội dung, vậy nên Mai Liên luôn làm việc, sáng tạo dù ở bất kể nơi đâu, không quản ngày đêm. Cô bạn cũng phủ nhận việc nhiều ý kiến cho rằng, đây là công việc “nhàn hạ” như nhiều người thường nghĩ. Do tính chất công việc khác nhau, vậy nên công việc của người làm nội dung cũng sẽ có những đặc thù nhất định, cùng với đó là những áp lực, những khó khăn riêng.
Content creator đang dần trở thành một nghề nghiệp được đông đảo giới trẻ quan tâm. Trong những năm gần đây, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ về số lượng content creator trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok. Giờ đây, chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, một tài khoản mạng xã hội, dường như ai cũng có thể trở thành một content creator. Tuy nhiên với Mai Liên, một người làm sáng tạo nội dung cần phải mang đến những nội dung có giá trị với cộng đồng, có ích cho xã hội. Với phương diện KOC, Mai Liên luôn đặt yếu tố và giá trị là sự hữu ích và tính chân thực lên hàng đầu.
Đối với Mai Liên, mỗi một trải nghiệm, câu chuyện của mỗi người trải qua là khác nhau. Việc đón nhận những trải nghiệm đó cũng khác nhau, phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Nhưng, chúng ta đang được sống đã là một niềm hạnh phúc của chính chúng ta. Vậy nên hãy trân quý, cố gắng sống một cuộc đời của riêng mình thật đẹp, sống không hối tiếc. Hãy tự an ủi chính bản thân, nếu như bạn gặp điều gì khó khăn, áp lực tạo nên kim cương, hãy cố gắng!
Với mong muốn trở thành một KOC chuyên nghiệp và sáng tạo hơn trong tương lai, bứt phá hơn trong năm 2024. Mai Liên luôn tin vào câu nói “Có tâm ắt có tầm” và lấy đó làm kim chỉ nam trong cuộc sống, để cố gắng hơn mỗi ngày.