Cơ hội để hàng Việt tiếp cận thị trường Thái Lan
Ngày 11/7, Sở Công Thương TP.HCM đã phối hợp với Tập đoàn BJC (Thái Lan) công bố sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019, dự kiến được tổ chức từ ngày 23-27/10/2019 tại Bangkok, Thái Lan.
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 sẽ tạo điều kiện các doanh nghiệp TP.HCM quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan; xây dựng tiền đề, phương hướng, chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Với mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa sản xuất trong nước nói chung; sản phẩm chủ lực, sản phẩm có thế mạnh, có khả năng xuất khẩu của TP.HCM nói riêng, thông qua sự kiện tại Thái Lan, các doanh nghiệp sẽ được triền lãm, giới thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và các nhà nhập khẩu Thái Lan; tham gia các hoạt động giao lưu kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan...
Ngoài các doanh nghiệp có sản phẩm chủ lực của TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM dự kiến sẽ đưa các sản phẩm được thị trường Thái Lan ưa chuộng như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy hải sản...; sản phẩm đặc sản vùng miền của Việt Nam như tinh bột nghệ, miến dong, mì Chũ, kẹo dừa...
Bà Trang khẳng định: Với cam kết đồng hành, sự hỗ trợ mạnh mẽ của BJC - một trong những tập đoàn hàng đầu Thái Lan, hiện là chủ sở hữu hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam và hệ thống gần 1.000 siêu thị BigC tại Thái Lan - Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan là cơ hội cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Thái Lan nói chung, hệ thống gần 1.000 siêu thị BigC Thái Lan nói riêng.
Nói thêm về khả năng hấp thụ sản phẩm Việt của thị trường Thái Lan, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam cho biết hàng hóa Việt Nam được quan tâm do chất lượng tốt và giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Hiện nay, MM Mega Market đã đưa sản phẩm khoai lang, thanh long và một số mặt hàng khác như may mặc thủy hải sản... của Việt Nam sang hệ thống siêu thị BigC Thái Lan.
Cũng theo ông Phidsanu Pongwatana, trong năm 2018 MM Mega Market đã xuất khoảng 600 tấn hàng nông sản các loại. Trong những năm tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tìm kiếm những sản phẩm khác để xuất khẩu qua thị trường Thái Lan và một số thị trường có hệ thống siêu thị của tập đoàn BJC, như Singopore, Trung Quốc…
Nguồn TBNH: http://thoibaonganhang.vn/co-hoi-de-hang-viet-tiep-can-thi-truong-thai-lan-89880.html