Cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp ngành máy văn phòng tại VietOffice 2024
Triển lãm quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) khai mạc sáng nay (22/5) tại Hà Nội, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
Triển lãm lần đầu được tổ chức, dưới sự phối hợp của Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) và Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương).
Phát biểu tại Triển lãm, Chủ tịch VOMA Nguyễn Tuấn Minh cho biết, việc tổ chức VietOfffice 2024 nhằm tập hợp, giúp đỡ doanh nghiệp, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp máy văn phòng. Sự kiện cũng là cầu nối cho hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế, nhằm nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh.
“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác thương mại, phát triển đối tác, khách hàng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nắm bắt cơ hội kinh doanh nhanh chóng, tạo sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp trong ngành máy móc thiết bị văn phòng”, Chủ tịch VOMA nhấn mạnh.
Cụ thể, Báo cáo của Vietdata cho thấy, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai từ 2023 đến 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.
Sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Dựa trên những tín hiệu tích cực từ doanh thu và nhu cầu thực tế, ngành văn phòng phẩm vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa, điều quan trọng là có các điểm tựa làm động lực thúc đẩy, một trong số đó là sự kiện xúc tiến thương mại như triển lãm VietOffice 2024. Đây sẽ là nơi chắp cánh cho các doanh nghiệp vươn ra biển lớn, gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu.
VietOffice 2024 tổ chức lần thứ nhất đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 150 gian hàng, 100 doanh nghiệp đến từ hơn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam, dự kiến thu hút hơn 8.000 lượt khách tham quan.
Về thiết kế không gian, Triển lãm hướng đến “concept” hiện đại, các gian hàng được bố trí chuyên môn hóa nhằm tôn vinh đặc trưng - tính ưu việt của từng mặt hàng trưng bày, bao gồm: Văn phòng phẩm; thiết bị và máy văn phòng; các giải pháp văn phòng thông minh; nội thất văn phòng; phụ kiện và vật dụng trang trí văn phòng.
Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, gắn liền với các doanh nghiệp tiêu biểu như: Linc India, Sworld, Hyperwork, Phú Sơn, Bonsen Việt Nam, Song Hy, Ergolife, Thanh Chương, HP Vietnam, VPS Group, Silicom, Fujifilm Vietnam, Zoho...
Việc quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng giúp Triển lãm nhận được sự quan tâm các doanh nghiệp trong ngành đến tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư.
Nắm bắt được điều này, VietOffice 2024 đã sẵn sàng chương trình giao thương B2B trực tiếp tại các gian hàng với đặc quyền hấp dẫn: được đón tiếp tại quầy riêng dành cho khách B2B; được sắp xếp các cuộc gặp riêng 1:1 theo yêu cầu; được ưu tiên tham dự các sự kiện bên lề; nhận quà tặng có giá trị từ ban tổ chức; nhận kỉ yếu triển lãm. Những đặc quyền này sẽ góp phần thúc đẩy các quyết định hợp tác của khách hàng B2B thành hiện thực, càng thêm khẳng định vai trò kết nối của VietOffice 2024.
Nổi bật trong khuôn khổ Triển lãm là nHội thảo chuyên ngành với chủ đề “Rủi ro mất dữ liệu doanh nghiệp và cách phòng ngừa” chiều 22/5 do công ty Vinexad phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành.
Đặc biệt, Hội nghị chuyển đổi số quốc gia và phát triển doanh nghiệp; Lễ tôn vinh Giải thưởng Sao Sáng/Thương hiệu uy tín - Sản phẩm chất lượng - Dịch vụ tin dùng sẽ diễn vào ngày 23/5 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC6 và VTC.
Ngoài ra, với mong muốn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng, Ban tổ chức cũng sẽ mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trải nghiệm trang trí túi tote, check-in nhận quà… mỗi hoạt động đều có sự dẫn dắt của các chuyên gia, giúp khách hàng có một trải nghiệm trọn vẹn, đáng nhớ.