Cơ hội nào cho xe ô tô cỡ nhỏ?

Hyundai biết rằng không phải ai cũng muốn xe crossover và SUV, đó là lý do tại sao hãng vẫn cam kết bán những chiếc xe nhỏ gọn, đô thị.

Phát biểu với Autocar tại buổi ra mắt Kona mới, Michael Cole, Giám đốc châu Âu của hãng xe này đã xác nhận kế hoạch cho các mẫu i10, i20 và i30 thế hệ tiếp theo. Trong khi một số nhà sản xuất ô tô phổ thông khác đang dần từ bỏ xe subcompact và compact, thương hiệu Hàn Quốc muốn phục vụ những người quan tâm đến xe hatchback cỡ nhỏ.

Hyundai cam kết vẫn sẽ sản xuất những chiếc xe nhỏ gọn. Ảnh: Motor1

Hyundai cam kết vẫn sẽ sản xuất những chiếc xe nhỏ gọn. Ảnh: Motor1

"Hiện tại, chúng tôi đang lên chiến lược về những chiếc Kona trong dài hạn. Hiện tại, Hyundai i10 , i20 và i30 vẫn nằm trong kế hoạch của chúng tôi, ngay cả đối với thế hệ tiếp theo. Chúng tôi không muốn thua cuộc bất kỳ khách hàng nào. Tôi không muốn rời xa bất kỳ nhóm khách hàng nào. Vì vậy, chúng tôi phải nghĩ đến những khách hàng i10, i20, i30"- vị Giám đốc chia sẻ.

Theo đó, hãng xe cũng tiết lộ những mẫu xe này sẽ phải được điện khí hóa ở một mức độ nào đó để đáp ứng các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn. Sớm hay muộn, phải biến tất cả chúng thành xe điện để thực hiện lời hứa chỉ bán những chiếc xe không phát thải ở châu Âu vào năm 2035. Vẫn còn 12 năm nữa, còn rất nhiều thời gian để đưa ra i10, i20 và i30 tiếp theo.

Chúng ta đừng quên rằng cũng sẽ có một chiếc Elantra khác, hoàn chỉnh với phiên bản N chạy bằng xăng. Tiết lộ được đưa ra vào cuối năm ngoái bởi Cố vấn kỹ thuật điều hành Albert Biermann. Ông tiếp tục cho biết phiên bản hot hatch tương đương của Elantra N, i30 N, có thể sẽ không còn tồn tại ở các thị trường châu Âu do luật khí thải khắt khe hơn.

Đối với một chiếc Kona N khác, gần đây chúng tôi đã biết rằng một mẫu xe thế hệ tiếp theo sẽ phải biến thành EV nhưng sự tồn tại của nó phụ thuộc vào sự thành công của Ioniq 5 N sắp ra mắt.

Mặc dù Hyundai có ý định gắn bó với những chiếc xe cỡ nhỏ trong thời điểm hiện tại, nhưng tương lai của những mẫu xe chạy bằng động cơ thông thường ở một số thị trường có vẻ đang rất mong manh. Các quy định của Euro 7 đến vào cuối thập kỷ này sẽ làm tăng thêm hàng nghìn Euro vào giá chào bán của một chiếc xe, khiến nó trở nên quá đắt đối với phân khúc. Do đó, ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô có khả năng bỏ những chiếc xe xăng nhỏ của họ hoặc biến chúng thành xe điện.

Những chiếc xe thể thao như i20 N và VW Polo GTI dễ bị ảnh hưởng nhất do lượng khí thải cao.

THY NHUNG

Theo MOTOR1

Nguồn PLO: https://plo.vn/co-hoi-nao-cho-xe-o-to-co-nho-post722968.html