Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho hợp tác xã
Sáng 24-11-2022, tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Việt Nam – VISKY EXPO (công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM) đã diễn ra lễ khai mạc...
Hội chợ kéo dài từ ngày 24 đến 28-11-2022 với các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội nghị xúc tiến thương mại đa kênh, kết nối giao thương.
Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng với sự tham gia của gần 300 HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp trong cả nước trưng bày hơn 10.000 mặt hàng chủ lực: Thực phẩm, thủy sản, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, may mặc và các mặt hàng khác.
Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là hàng được sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...
Đối tượng tham gia gồm các HTX, Liên hiệp HTX, các doanh nghiệp liên kết của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các doanh nghiệp đối tác nhu cầu liên kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, HTX; Các tổ chức Xúc tiến thương mại Việt Nam.
Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của Liên hiệp HTX TM TP HCM (Saigon Co.op) – đơn vị đứng đầu khối Liên hiệp HTX. Sau hơn 33 năm hình thành và phát triển, từ một đơn vị hợp tác xã có số vốn ít ỏi, đến nay, Saigon Co.op đang sở hữu gần 1.000 điểm bán với nhiều thương hiệu gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers, Sense City, Finelife, Cửa hàng Co.op, kênh bán hàng qua truyền hình, kênh bán hàng trực tuyến và Cửa hàng Bến Thành, trải dài tại 43/63 tỉnh thành, trải dài 3 miền đất nước. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Saigon Co.op còn được Đảng và Nhà nước giao trọng trách duy trì, hỗ trợ phát triển phong trào HTX cả nước.