Có nên mua BMW 520i dùng 6 năm tại Việt Nam hơn 1 tỷ đồng?

Chiếc xe sang BMW 520i đời 2014 được rao bán lại với giá khoảng 1 tỷ đồng. Sau khoảng 6 năm sử dụng, giá bán lại của một chiếc sedan hạng sang cỡ trung BMW 5 Series chỉ bằng nửa khi mua mới.

 BMW 5 Series thế hệ cũ (F10) là một lựa chọn dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm xe Đức đời không quá sâu, lựa chọn lý tưởng để “lên đời” từ các mẫu xe hạng C và D phổ thông. Sau hơn 5 năm kể khi được sản xuất, dòng 5 Series thế hệ cũ vẫn giữ đường nét thiết kế hiện đại thanh lịch vốn có. Ở chiếc 520i này, chủ xe đã nâng cấp nhẹ nhàng cho xe như sơn lại cụm lưới tản nhiệt “ton sur ton” với màu sơn thất để mang phong cách thể thao hơn.

BMW 5 Series thế hệ cũ (F10) là một lựa chọn dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm xe Đức đời không quá sâu, lựa chọn lý tưởng để “lên đời” từ các mẫu xe hạng C và D phổ thông. Sau hơn 5 năm kể khi được sản xuất, dòng 5 Series thế hệ cũ vẫn giữ đường nét thiết kế hiện đại thanh lịch vốn có. Ở chiếc 520i này, chủ xe đã nâng cấp nhẹ nhàng cho xe như sơn lại cụm lưới tản nhiệt “ton sur ton” với màu sơn thất để mang phong cách thể thao hơn.

Phiên bản BMW 520i đời 2014 sử dụng chung động cơ 4cyl dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép (N20B20) chung với “người anh em” 320i (F30) cho công suất tối đa 181 mã lực tại ngưỡng tua máy 5.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 270 Nm đại được tại dải vòng tua từ 1.250 đến 4.500 vòng/phút.

Phiên bản BMW 520i đời 2014 sử dụng chung động cơ 4cyl dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép (N20B20) chung với “người anh em” 320i (F30) cho công suất tối đa 181 mã lực tại ngưỡng tua máy 5.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 270 Nm đại được tại dải vòng tua từ 1.250 đến 4.500 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Để tăng trải nghiệm cầm lái, chủ xe đã nâng cấp vô lăng M-Sport cho xe, tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng. BMW 520i đi kèm với 3 chế độ lái khác nhau gồm: Eco Pro, Comfort và Sport.

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Để tăng trải nghiệm cầm lái, chủ xe đã nâng cấp vô lăng M-Sport cho xe, tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng. BMW 520i đi kèm với 3 chế độ lái khác nhau gồm: Eco Pro, Comfort và Sport.

Nằm giữa hai dòng 3 Series và 7 Series trong danh mục sản phẩm của BMW, BMW 5 Series là dòng xe được thiết kế dung hòa giữa cảm giác lái thể thao đặc trưng của BMW, và nội thất rộng rãi cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp, rất thích hợp để phục vụ cho gia đình. BMW 5 Series luôn là chiếc sedan mơ ước của nhiều người.

Nằm giữa hai dòng 3 Series và 7 Series trong danh mục sản phẩm của BMW, BMW 5 Series là dòng xe được thiết kế dung hòa giữa cảm giác lái thể thao đặc trưng của BMW, và nội thất rộng rãi cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp, rất thích hợp để phục vụ cho gia đình. BMW 5 Series luôn là chiếc sedan mơ ước của nhiều người.

BMW 520i đời 2014 được trang bị khá đầy đủ, vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, chơi nhạc thông qua bluetooth, điều hòa độc lập 2 vùng tự động (mức gió chỉnh riêng), hệ thống phanh dừng điện tử có chế độ tự động giữ phanh, nội thất bọc da cao cấp, àng ghế sau trang bị rèm che nắng chỉnh tay hai bên cửa. Trong khi rèm phía sau điều chỉnh điện thông qua nút bấm,…

BMW 520i đời 2014 được trang bị khá đầy đủ, vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, chơi nhạc thông qua bluetooth, điều hòa độc lập 2 vùng tự động (mức gió chỉnh riêng), hệ thống phanh dừng điện tử có chế độ tự động giữ phanh, nội thất bọc da cao cấp, àng ghế sau trang bị rèm che nắng chỉnh tay hai bên cửa. Trong khi rèm phía sau điều chỉnh điện thông qua nút bấm,…

Hơn 5 năm là khoảng thời gian khá dài cho một chiếc xe Đức, giai đoạn này xe cần được bảo dưỡng và thay thế nhiều phụ tùng để đảm bảo vận hành ổn định như “những ngày đầu”.

Hơn 5 năm là khoảng thời gian khá dài cho một chiếc xe Đức, giai đoạn này xe cần được bảo dưỡng và thay thế nhiều phụ tùng để đảm bảo vận hành ổn định như “những ngày đầu”.

Chính vì thế người chơi nên dự trù một khoảng chi phí cho xe, thấp hay cao, thậm chí đại tu xe hay không còn tùy thuộc vào độ chất của xe, khả năng giữ gìn của chủ trước.

Chính vì thế người chơi nên dự trù một khoảng chi phí cho xe, thấp hay cao, thậm chí đại tu xe hay không còn tùy thuộc vào độ chất của xe, khả năng giữ gìn của chủ trước.

Giá xe BMW 520i đời 2014 hiện còn khoảng 1,050 tỷ đồng, tức giảm một nửa so với thời điểm 6 năm trước, khi mẫu xe này được phân phối chính hãng có giá bán 2,136 tỷ đồng.

Giá xe BMW 520i đời 2014 hiện còn khoảng 1,050 tỷ đồng, tức giảm một nửa so với thời điểm 6 năm trước, khi mẫu xe này được phân phối chính hãng có giá bán 2,136 tỷ đồng.

Tại thời điểm đó, dòng 5 Series còn được phân phối 2 phiên bản khác gồm: 528i giá 2,696 tỷ đồng và 528i biến thể GT có giá khoảng 2,8 tỷ đồng. Nếu thoải mái về tài chính, người mua có thể tìm lại những chiếc 528i có giá bán lại khoảng 1,2 tỷ đồng.

Tại thời điểm đó, dòng 5 Series còn được phân phối 2 phiên bản khác gồm: 528i giá 2,696 tỷ đồng và 528i biến thể GT có giá khoảng 2,8 tỷ đồng. Nếu thoải mái về tài chính, người mua có thể tìm lại những chiếc 528i có giá bán lại khoảng 1,2 tỷ đồng.

Video: Chi tiết BMW 520i tại Trung Quốc.

Nguyễn Bắc

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/co-nen-mua-bmw-520i-dung-6-nam-tai-viet-nam-hon-1-ty-dong-1388243.html