Cơ quan hành chính giải quyết khiếu nại, tố cáo không đạt kế hoạch
Thanh tra Chính phủ cũng trình bày báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Theo đánh giá kết quả về tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị đều đạt tỷ lệ cao theo kế hoạch. Ngoại trừ các cơ quan hành chính mức xử lý thấp hơn so với kế hoạch.
Theo đánh giá, công tác tiếp công dân, mặc dù đã chuyển biến tốt hơn so với giai đoạn trước nhưng việc thực hiện tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu một số cơ quan bộ ngành, địa phương chưa đầy đủ theo quy định; chất lượng xử lý đơn ở một số địa phương chưa cao, còn tình trạng sai sót, nhầm lẫn, chưa xem xét xử lý kịp thời ngay từ cơ sở. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính thấp hơn so với năm trước và chưa đạt mục tiêu phấn đấu (85%)... Trước vấn đề trên, Thanh tra Chính phủ cũng đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.
Theo kết quả năm 2023, các cơ quan hành chính, tòa án đã tiến hành tiếp công dân đạt gần 392 nghìn lượt người. Trong đó, các cơ quan thẩm quyền cũng tiếp nhận gần 455 nghìn đơn các khiếu nại, tố cáo liên quan tới nhiều lĩnh vực.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!