Cố vượt rào chắn dù tàu đang đến, người đàn ông ở Nghệ An không qua khỏi
Trưa 21/6, một người đàn ông ở TP Vinh, Nghệ An điều khiển xe máy cố vượt qua đường sắt khi rào chắn đã hạ và đèn tín hiệu bật đỏ, không may bị tàu hàng đâm trúng và tử vong.
Khoảng 12h trưa ngày 21/6, tại điểm giao cắt giữa đường Trần Nhật Duật và tuyến đường sắt Bắc - Nam (thuộc khối 18, phường Quang Trung, TP Vinh), ông Nguyễn V.H. (sinh năm 1961, trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh) điều khiển xe máy mang biển số 37-M2 201x, di chuyển theo hướng từ đường Phan Đình Phùng ra đường Trần Nhật Duật.
Khi đến đoạn giao cắt với đường sắt, mặc dù rào chắn đã được hạ xuống và đèn đỏ cảnh báo tàu sắp tới đã bật sáng, ông H. vẫn cố điều khiển xe vượt qua.
Tuy nhiên, khi xe máy bị kẹt lại giữa hai rào chắn, ông H. dừng lại, quay đầu xe và tìm cách lùi ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đúng lúc này, đoàn tàu hàng mang ký hiệu H15 chạy hướng Bắc - Nam lao tới và va chạm trực diện với ông H.
(Ảnh cắt từ camera giao thông)
Cú va chạm mạnh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, xe máy bị kéo lê và hư hỏng hoàn toàn. Đoàn tàu buộc phải dừng khẩn cấp, gây chậm hành trình khoảng 30 phút. Lực lượng chức năng gồm Công an phường Quang Trung và TP Vinh đã nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông và khám nghiệm hiện trường.
Theo ghi nhận, đoạn giao cắt nơi xảy ra tai nạn có hệ thống rào chắn bán tự động, có người trực gác và đầy đủ cảnh báo bằng đèn, còi. Tuy nhiên, tình trạng người dân cố tình vượt khi tàu sắp tới vẫn thường xuyên xảy ra.
Đại diện ngành đường sắt cho biết, sau khi phối hợp xử lý hiện trường, đoàn tàu đã tiếp tục hành trình. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn.
Theo thống kê của Cục Đường sắt Việt Nam, mỗi năm có hàng chục vụ tai nạn xảy ra tại các đường ngang dân sinh, trong đó phần lớn xuất phát từ lỗi của người điều khiển phương tiện cố tình vượt rào chắn hoặc thiếu quan sát. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối tuân thủ tín hiệu cảnh báo, dừng xe đúng quy định và nâng cao ý thức an toàn khi đi qua các điểm giao cắt đường sắt.