Colusa-Miliket: Đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng

Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đồng thời đáp ứng sự thỏa mãn nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, đó chính là định hướng phát triển xuyên suốt của Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket (Colusa-Miliket).

Từ thập niên 80 của thế kỷ trước cho đến nay, Colusa-Miliket đã nổi tiếng với sản phẩm mì ăn liền, với hình ảnh “hai con tôm” đã in sâu vào tiềm thức người tiêu dùng, được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh sản phẩm truyền thống chủ lực này, công ty ngày càng đa dạng hóa các loại sản phẩm với đủ loại hương vị và mẫu mã đẹp, đặc biệt các sản mới cao cấp như: Mì tô trộn hương vị Hải Sản Cao Cấp, mì chay Rong Biển Cao Cấp, mì Kim Chi hương vị Hàn Quốc cao cấp, mì Bò Cay hương vị Hàn Quốc cao cấp…

Các dòng sản phẩm của Colusa-Miliket

Các dòng sản phẩm của Colusa-Miliket

Hiện nay, các sản phẩm Colusa-Miliket đã có mặt khắp thị trường trong nước và xuất khẩu tới khoảng 30 nước trên thế giới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Canada, Úc, Singapore, Campuchia, Myanmar…

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám Đốc Colusa- Miliket - cho biết, trong bối cảnh thị trường hiện nay cạnh tranh cực kỳ gay gắt, các nhãn hàng có thương hiệu từ nước ngoài tham gia thị trường đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất mì trong nước. Tuy nhiên, Colusa-Miliket đã có hướng đi riêng phục vụ cho người tiêu dùng ngày càng tốt hơn, tốc độ tăng trưởng doanh thu trên 10%/năm.

Theo đó, công ty luôn xác định chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu. Vì thế, Colusa-Miliket ứng dụng hệ thống quản lý tích hợp ATVSTP ISO 22000:2018 và HACCP trong vận hành hiệu quả doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Công ty cũng áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2018 để sản phẩm luôn đạt chuẩn tốt nhất phục vụ người tiêu dùng.

Để ứng dụng và duy trì các hệ thống quản lý trên, trong những năm qua, tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt các quy trình sản xuất, cải tiến công nghệ liên tục, đầu tư phòng thí nghiệm nội bộ nhằm chủ động kiểm soát, phòng ngừa rủi ro. Công ty đầu tư hệ thống quản lý, kiểm soát về các chỉ tiêu hóa, lý, vi sinh. Toàn bộ quá trình nhập xuất nguyên liệu đầu vào, đầu ra được công ty quy định rõ ràng bằng văn bản, tài liệu và hồ sơ ghi chép phù hợp với từng điều khoản.

Một vấn đề nhức nhối vẫn còn xảy ra là thực trạng hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn tồn tại trên thị trường. Trong khi các doanh nghiệp kinh doanh chân chính phải đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, đào tạo, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường… tốn rất nhiều kinh phí thì các doanh nghiệp kinh doanh bất chính lại lợi dụng hình ảnh, kiểu dáng để trục lợi.

Trước thực trạng trên, doanh nghiệp mong muốn nhà nước cần quan tâm hơn trong công tác thanh kiểm tra, kiểm soát thị trường, có chế tài phạt thật nặng những doanh nghiệp cố tình làm ăn gian dối để răn đe. Song song đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục ý thức người dân nhiều hơn nữa. Mặt khác, các doanh nghiệp có thương hiệu nên làm tem hay dấu hiệu nhận biết chống hàng giả để giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm thật và sản phẩm kém chất lượng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, năm 2020, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm vì cộng đồng theo hướng doanh nghiệp xanh: “Sản phẩm sạch, môi trường xanh”, để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng là điều kiện tiên quyết giúp công ty phát triển bền vững hơn nữa trong tương lai.

Trường Vũ

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/colusa-miliket-dap-ung-nhu-cau-thi-hieu-cua-nguoi-tieu-dung-134282.html