'Cơn sốt' những chiếc hộp bí mật
Blindbox (hộp mù) và 'túi mù' đang là trào lưu khiến nhiều bạn trẻphát cuồng và không ngại chi số tiền lớn để sở hữu món đồ chơi ngẫu nhiên bên trong bao bì đầy bí ẩn.
Chị Nguyễn Hồng Thùy Anh (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) chia sẻ, chị rất thích cảm giác hồi hộp khi đoán xem món đồ bên trong mỗi blindbox là gì. Vì vậy, vào cuối tuần, chị thường ghé cửa hàng để mua vài hộp blindbox về mở.
Chị Thùy Anh hào hứng kể: “Mỗi bộ blindbox thường có từ 4-12 nhân vật, trong đó có 1 nhân vật siêu hiếm xuất hiện nên trước khi mở, tôi luôn đặt kỳ vọng vào nhân vật đặc biệt này. Nếu mở ra đúng nhân vật đó thì tôi rất vui, còn nếu không thì cũng có chút hụt hẫng”.
Thường xuyên sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, chị Lê Hải Yến (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) cho biết: “Thấy nhiều video livestream bóc "túi mù" xuất hiện với hàng trăm người xem và lượt đăng ký mua, tôi cũng tò mò tham gia. Ban đầu, tôi chỉ định thử cho biết nhưng sau đó bị cuốn hút và đặc biệt thích cảm giác chờ đợi, hồi hộp xem món đồ bên trong túi là gì nên tôi đặt mua "túi mù" về nhà tự xé”.
Hiện chị Yến có 400 món đồ chơi được khui ra từ “túi mù” với nhiều chủ đề như con vật, trái cây, rau củ, hoạt hình,... mỗi món có giá từ 8.000-50.000 đồng. Bộ sưu tập được chị trưng bày nhiều nơi trong nhà như các vật phẩm trang trí khác. “Sau mỗi lần xé túi mù, tôi cảm thấy tinh thần rất thoải mái, vui vẻ, đây là trò chơi giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Tôi đang đợi nhà sản xuất cho ra bộ sưu tập mới để đặt mua” - chị Yến chia sẻ.
Anh Huỳnh Ngọc Tân (phường 5, TP.Tân An) - nhân viên của một cửa hàng bán blindbox, cho biết: “Trước đây, cửa hàng tôi kinh doanh chủ yếu là đồ chơi trẻ em nhưng khách hỏi nhiều về blindbox nên chủ cửa hàng tìm hiểu và nhập số lượng lớn về bán. Tệp khách chủ yếu của chúng tôi là những bạn trẻ khoảng 15-25 tuổi. Hiện tại, sản phẩm bán chạy nhất ở cửa hàng là các dòng Baby Three như Thỏ thị trấn, 12 con giáp,...”.
Theo quan sát của anh Tân, các bạn trẻ ưa chuộng trào lưu này vì tò mò, mong muốn mua và khui các “hộp mù” tại chỗ để biết bên trong là vật phẩm gì. Những hôm đông khách, anh Tân có thể bán được từ 20-30 hộp với mức giá từ 100.000-700.000 đồng/hộp, tùy dòng. Ngoài ra, nhiều bạn còn hỏi mua, đặt trước những “hộp mù” hiếm nên cũng mang lại nguồn thu lớn cho cửa hàng.
Bên cạnh thú vui khi được mở các hộp bí mật chứa các món đồ chơi, phụ kiện được quyết định bởi nhà sản xuất, nhiều bạn trẻ cũng không ít áp lực về tài chính vì giá thành sản phẩm cao, có nhiều “hộp mù” có giá gần vài triệu đồng.
Nhiều bạn trẻ sau khi thỏa cảm giác hồi hộp của việc mở blindbox, “túi mù” đã bán lại các món đồ này để vừa “gỡ vốn”, vừa có thêm tiền mua bộ mới. Ngoài ra, nếu may mắn bốc được nhân vật đặc biệt hoặc phiên bản hiếm, nhiều người sưu tầm còn sẵn sàng mua lại với giá cao. Đây là cách giúp các bạn duy trì sở thích mà không tốn quá nhiều chi phí.
Thời gian gần đây, trào lưu xé “túi mù”, “hộp mù” đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ. Xu hướng này chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” vì nhà sản xuất cho ra hàng loạt dòng mới nhằm kích cầu khách hàng. Tuy nhiên, trào lưu này cũng tiêu tốn khá nhiều tiền. Để tránh rơi vào tình trạng "nghiện" sắm blindbox, ảnh hưởng đến tài chính, các bạn trẻ cần có sự tỉnh táo và lập kế hoạch chi tiêu hợp lý./.
Nguồn Long An: https://baolongan.vn/con-sot-nhung-chiec-hop-bi-mat-a188547.html