Công an Đắk Lắk tập trung thực hiện tốt Đề án 06

Với vai trò là Cơ quan Thường trực Đề án 06 của tỉnh, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực, chủ động tham mưu cho UBND, Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ công tác Đề án 06 ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nhiệm vụ…

Theo Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết liệt chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện.

Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý hồ sơ qua cổng thông tin điện tử.

Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý hồ sơ qua cổng thông tin điện tử.

“Công an tỉnh vừa chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, vừa thường xuyên tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, họp bàn tháo gỡ những khó khăn để nâng cao hiệu quả việc thực hiện đề án”, Thiếu tướng Lê Vinh Quy nói.

Công an TP Buôn Ma Thuột đến tận nhà làm CCCD cho người bệnh già yếu.

Công an TP Buôn Ma Thuột đến tận nhà làm CCCD cho người bệnh già yếu.

Trong năm 2022, Công an tỉnh đã tham mưu thành lập 2.398 tổ công tác để triển khai thực hiện Đề án 06 các cấp. Qua đó, đã tổ chức trên 500 buổi phát động, phát trên 100.000 tờ rơi, nhiều pano, ap pích và đăng tải hơn 1.000 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về Đề án 06 trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, thu hút hơn 500.000 lượt người xem, tương tác.

Công an TP Buôn Ma Thuột đến tận nhà làm CCCD cho người bệnh già yếu.

Công an TP Buôn Ma Thuột đến tận nhà làm CCCD cho người bệnh già yếu.

Tính đến cuối năm 2022, toàn tỉnh Đắk Lắk đã thu nhận được 1.685.374 hồ sơ CCCD; đã trả 1.539.114 thẻ CCCD cho người dân và thu nhận được 361.046 tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2…

Các tổ công tác triển khai Đề án 06 đã tích cực đẩy mạnh thực hiện 25 thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính. Trong đó, đã tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế, giấy đăng ký xe ô tô, giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng… nhằm tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều tiện ích trong các giao dịch hành chính.

Công an tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn sinh viên, học sinh cập nhật dữ liệu trên ứng dụng điện thoại thông minh.

Công an tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn sinh viên, học sinh cập nhật dữ liệu trên ứng dụng điện thoại thông minh.

Tính đến giữa tháng 12/2022, trên địa bàn toàn tỉnh đã tiếp nhận 553.371 hồ sơ trên cổng dịch vụ công. Trong đó, một số dịch vụ công đạt tỷ lệ tiếp nhận cao, như: Thông báo lưu trú, đạt tỉ lệ 100%; thông báo số định danh công dân đạt 100%. Toàn tỉnh đã có 1.126.897 thẻ CCCD gắn chíp được đồng bộ với cơ sở dữ liệu về bảo hiểm y tế bằng mã số định danh cá nhân. Hệ thống iGate đã giải quyết 1.254.631 hồ sơ theo chế độ một cửa điện tử liên thông, tỷ lệ giải quyết đúng hạn hơn 95%.

Trong năm qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành và đưa 11 dịch vụ công lên cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công Bộ Công an. Trong đó, có 9 dịch vụ công mức độ 4 và 2 dịch vụ công mức độ 3. Lực lượng Công an trong tỉnh đã tiếp nhận 403.332 hồ sơ qua cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đối với 14 dịch vụ công của các sở, ngành, đã thực hiện được 12/14 dịch vụ công, còn 2 dịch vụ công thiết yếu đang chờ bộ triển khai; đã tiếp nhận được 150.039 hồ sơ.

Và hướng dẫn người dân cập nhật thông tin trên điện thoại di động.

Và hướng dẫn người dân cập nhật thông tin trên điện thoại di động.

Ở địa bàn các xã, thôn, buôn, vùng sâu vùng xa, việc triển khai thực hiện Đề án 06 vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi các tổ công tác triển khai Đề án 06 cùng toàn lực lượng Công an ở cơ sở phải quyết tâm khắc phục, nỗ lực rất lớn.

Hướng dẫn học sinh cập nhật thông tin trên điện thoại.

Hướng dẫn học sinh cập nhật thông tin trên điện thoại.

“Công an tỉnh sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, trao đổi thông tin, xử lý sự cố, phòng chống những âm mưu, thủ đoạn, phương thức lấy cắp thông tin; đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp phần mềm bảo mật thiết bị; thực hiện tốt nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhóm tiện ít phục vụ phát triển kinh - tế xã hội; phát triển công dân số và hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, làm giàu dữ liệu dân cư”, Thiếu tướng Lê Vinh Quy cho biết.

Văn Thành

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/cong-an-dak-lak-tap-trung-thuc-hien-tot-de-an-06--i684871/