Công an đề nghị truy tố 7 cựu nhân viên ngân hàng lén rút tiền của khách

Nữ giao dịch viên Ngân hàng đã hàng chục lần giả chữ ký, rút số tiền nhiều tỉ đồng để chi xài cá nhân.

Video: Nhân viên ngân hàng lén rút 4,4 tỉ đồng của khách để tiêu xài

Ngày 3-1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bảy nguyên lãnh đạo và cán bộ Ngân hàng HDBank – Phòng giao dịch Đông Sài Gòn về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Minh Quyên tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Nguyễn Thị Minh Quyên tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Theo đó, Phạm Thị Ngọc Toan, nguyên phó phòng dịch vụ khách hàng và ngân quỹ; Nguyễn Ngọc Ái Quyên, nguyên giám đốc dịch vụ khách hàng; Dương Hồng Nga, nguyên kiểm soát viên; Võ Phước Hiển, nguyên giao dịch viên; Tô Thị Thúy Hường, nguyên kiểm soát viên và Phạm Thị Vân, nguyên thủ quỹ (đều làm việc tại HDBank – PGD Đông Sài Gòn) bị đề nghị truy tố về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Riêng Nguyễn Thị Minh Quyên, nguyên giao dịch viên HDBank – PGD Đông Sài Gòn bị đề nghị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, cuối năm 2018, Minh Quyên là giao dịch viên, có nhiệm vụ là thực hiện các giao dịch với khách hàng như mở tải khoản, mở thẻ; mở, rút tiền mặt…

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Minh Quyên photo, lưu lại các sổ tiết kiệm sau khi phát hành cho khách hàng.

Quyên lựa chọn các sổ tiết kiệm có thời gian đáo hạn, tất toán xa, để khi có nhu cầu thì rút tiền ra để sử dụng vào mục đích riêng. Để qua mặt kiểm soát viên và hệ thống Quyên thường rút tiền dưới 50 triệu đồng và giả cả chữ ký.

Theo điều tra, người này đã hàng chục lần giả chữ ký, thực hiện giao dịch rút tiền, chiếm đoạt hơn 4,4 tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Riêng nhóm Toan, Ái Quyên, Nga, Hường, Hiển và Vân là các kiểm soát viên, giao dịch viên, thủ quỹ biết các quy định, quy trình liên quan đến hoạt động ngân hàng nhưng vẫn thực hiện, phê duyệt giao dịch, ký chứng từ chi tiền… mặc dù không có mặt khách hàng, không có hồ sơ, chứng từ kèm theo.

NGUYỄN TÂN

Nguồn PLO: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/cong-an-de-nghi-truy-to-7-cuu-nhan-vien-ngan-hang-len-rut-tien-cua-khach-1037163.html