Công an Hà Tĩnh nỗ lực cấp CCCD, định danh điện tử cho người dân
Với cách làm linh hoạt, đồng bộ, đến nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cấp 1.101.181 CCCD (đạt tỷ lệ 99%), thu nhận gần 420.915 hồ sơ định danh mức độ 2 và đã kích hoạt hơn 163.000 tài khoản định danh điện tử cho người dân.
Với tinh thần, thực hiện hiệu quả đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (gọi tắt là Đề án 06) chính là góp phần hiện thực hóa việc xây dựng “Chính phủ số”, thời gian qua, Công an Hà Tĩnh đã nỗ lực hoàn thành các phần việc được giao.
Theo đó, việc thực hiện thao tác định danh điện tử và làm sạch dữ liệu công dân được Công an Hà Tĩnh thực hiện không kể ban đêm, ngày lễ. Nhiều tổ công tác tại công an các huyện, thị xã và thành phố được thành lập nhằm phục vụ tổng điều tra cơ bản một cách triệt để và gửi thông báo thời gian, địa điểm làm CCCD, đăng ký định danh điện tử lưu động; chủ động bố trí phương tiện, lực lượng hỗ trợ chở người già, đau ốm đi lại khó khăn, người tàn tật đến địa điểm thu nhận.
Ngoài ra, các đơn vị cũng đã tổ chức lưu động thu nhận tại nhà đối với công dân già cả, đau ốm không đi lại được… với mục tiêu “số hóa” định danh công dân trên toàn địa bàn.
Bằng cách làm linh hoạt, hiệu quả, đến nay Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cấp được 1.101.181 CCCD (đạt tỷ lệ 99%) cho công dân trong độ tuổi cấp thẻ CCCD đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; thu nhận gần 420.915 hồ sơ định danh mức độ 2 và đã kích hoạt hơn 163.000 tài khoản định danh điện tử.
Thượng tá Trần Hữu Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh) cho biết: “Bên cạnh việc chủ động tham mưu với UBND tỉnh nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 trên toàn tỉnh, Công an tỉnh mà trực tiếp là Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống các xã, phường, thị trấn rà soát, kiểm tra, đánh giá nhân lực, trang thiết bị phục vụ đề án. Song song với đó, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã tranh thủ tối đa thiết bị, thời gian với tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ” để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, định danh điện tử cho người dân”.