Công nghiệp văn hóa Việt tỏa sáng tại Hội chợ Mùa Thu

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, không chỉ là điểm hẹn giao thương lớn mà còn là không gian tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất.

Hội chợ đã trở thành điểm hẹn tôn vinh và thúc đẩy công nghiệp văn hóa Việt Nam – lĩnh vực đang vươn lên mạnh mẽ trong kỷ nguyên sáng tạo. Sự kiện quy tụ nhiều doanh nghiệp, nghệ nhân, nhà thiết kế, mang đến bức tranh sinh động về sức sống văn hóa Việt. Đây cũng là cơ hội để quảng bá sản phẩm sáng tạo, kết nối giao thương và khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghiệp văn hóa khu vực.

Với chủ đề và thông điệp "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh", Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 là sự kiện kinh tế - văn hóa không chỉ ở quy mô quốc gia, mà còn vươn tầm quốc tế, tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam góp phần quan trọng trong kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy giao thương, đầu tư, hội nhập quốc tế.

Hội chợ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, được ví như “siêu hội chợ” gồm 5 phân khu chủ đề, khoảng 3.000 gian hàng. Hội chợ còn là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tiếp nhận chuyển giao công nghệ, nhất là về chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… Người dân tới đây không chỉ để trải nghiệm mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao mà còn để thưởng thức nền ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật phong phú, sáng tạo, đặc sắc của 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương chia sẻ: "Hội chợ là một điểm nhấn mang tầm quốc gia và trong tương lai sẽ trở thành điểm hẹn thường niên đối với các nhà đầu tư, nhà xuất nhập khẩu trên thế giới. Đặc sắc của hội chợ lần này là sự phối hợp giữa xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và quảng bá văn hóa Việt Nam".

Đặc biệt, lần đầu tiên, những ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam được hội tụ đầy đủ và đồng bộ tại sự kiện xúc tiến thương mại tầm quốc gia. Phân khu của các sản phẩm công nghiệp văn hóa Việt Nam có diện tích hơn 10.000 mét vuông, quy tụ đa dạng hàng hóa của 12 ngành công nghiệp văn hóa.

Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho hay: "Hội chợ thúc đẩy đầu tư vào thị trường công nghiệp văn hóa Việt Nam. Đây là hoạt động rất xứng tầm để kết nối văn hóa với thương mại, kết nối giao thương để phát triển sản phẩm".

Ban tổ chức cho biết, hội chợ hướng tới trở thành điểm đến thường niên của hoạt động giao thương, điểm hẹn văn hóa nghệ thuật, nơi hội tụ kết nối và trải nghiệm sống động với nhân dân và bạn bè quốc tế, đồng thời hướng tới chuỗi “Hội chợ bốn mùa” thường niên trong thời gian tới.

Ngô Trang

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/cong-nghiep-van-hoa-viet-toa-sang-tai-hoi-cho-mua-thu-367474.htm