Công nhân đội mưa thi công tuyến cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam

Với mục tiêu thông tuyến vào cuối tháng 4/2022, công nhân thi công tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) đang gấp rút làm việc cả ngày lẫn đêm để hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước ngày thông xe.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) được khởi công ngày 3/4/2019, thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng vốn là 11.195 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án tiếp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 tại TP Móng Cái.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) được khởi công ngày 3/4/2019, thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng vốn là 11.195 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án tiếp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 tại TP Móng Cái.

Tuyến đường dài 80,23 km, rộng 25,25 m, 4 làn xe, tốc độ tối đa 100 km/h. Đầu tháng 5/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh kiến nghị Chính phủ điều chỉnh cao tốc này theo hướng tách thành hai dự án độc lập, tăng vận tốc tối đa từ 100 lên 120 km/h.

Tuyến đường dài 80,23 km, rộng 25,25 m, 4 làn xe, tốc độ tối đa 100 km/h. Đầu tháng 5/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh kiến nghị Chính phủ điều chỉnh cao tốc này theo hướng tách thành hai dự án độc lập, tăng vận tốc tối đa từ 100 lên 120 km/h.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc từ Lào Cai đi qua Hà Nội, Hải Phòng đến TP Móng Cái (Quảng Ninh), tạo thành tuyến cao tốc liền mạch xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Móng Cái xuống còn 3 giờ thay vì hơn 6 giờ như hiện nay.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc từ Lào Cai đi qua Hà Nội, Hải Phòng đến TP Móng Cái (Quảng Ninh), tạo thành tuyến cao tốc liền mạch xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Móng Cái xuống còn 3 giờ thay vì hơn 6 giờ như hiện nay.

Có mặt tại công trường vào buổi trưa nhưng hàng trăm công nhân vẫn đang hối hả làm việc để nhanh chóng hoàn thành khối lượng công việc được giao.

Có mặt tại công trường vào buổi trưa nhưng hàng trăm công nhân vẫn đang hối hả làm việc để nhanh chóng hoàn thành khối lượng công việc được giao.

"Ngay cả trong dịp Tết vừa rồi chúng tôi vẫn tăng ca làm việc xuyên Tết. Nhiều anh em ở lại để cố gắng hoàn thành các hạng mục trước khi đổ bê tông cầu", anh Nguyễn Văn Bá, công nhân quê Nghệ An nói.

"Ngay cả trong dịp Tết vừa rồi chúng tôi vẫn tăng ca làm việc xuyên Tết. Nhiều anh em ở lại để cố gắng hoàn thành các hạng mục trước khi đổ bê tông cầu", anh Nguyễn Văn Bá, công nhân quê Nghệ An nói.

Mỗi ca làm việc chúng tôi có gần 200 công nhân thi công cầu Đài Xuyên 1. Tất cả đang dồn lực cho ngày thông xe toàn tuyến", đại diện nhà thầu thi công cho biết.

Mỗi ca làm việc chúng tôi có gần 200 công nhân thi công cầu Đài Xuyên 1. Tất cả đang dồn lực cho ngày thông xe toàn tuyến", đại diện nhà thầu thi công cho biết.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Khánh cho biết khi cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoàn thành sẽ kết nối các khu kinh tế, công nghiệp như Quảng Yên, Vân Đồn, Hải Hà và Móng Cái. Thuận tiện giao thông, giao thương, thúc đẩy, mở mang quỹ đất ở hai bên tuyến cao tốc.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Khánh cho biết khi cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoàn thành sẽ kết nối các khu kinh tế, công nghiệp như Quảng Yên, Vân Đồn, Hải Hà và Móng Cái. Thuận tiện giao thông, giao thương, thúc đẩy, mở mang quỹ đất ở hai bên tuyến cao tốc.

"Công trình rất ý nghĩa khi nối thẳng tới cửa khẩu Bắc Luân 2 tại TP Móng Cái, đây được coi là cửa ngõ Asean, hoàn thành gần 200km đường cao tốc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh", ông Khánh nói.

"Công trình rất ý nghĩa khi nối thẳng tới cửa khẩu Bắc Luân 2 tại TP Móng Cái, đây được coi là cửa ngõ Asean, hoàn thành gần 200km đường cao tốc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh", ông Khánh nói.

Mặc dù thời tiết thất thường, liên tục có mưa nhưng hàng trăm công nhân vẫn đội mưa làm việc để kịp tiến độ công trình.

Mặc dù thời tiết thất thường, liên tục có mưa nhưng hàng trăm công nhân vẫn đội mưa làm việc để kịp tiến độ công trình.

Công nhân gia cố lại khung thép mặt cầu trước khi tiến hành đổ bê tông.

Công nhân gia cố lại khung thép mặt cầu trước khi tiến hành đổ bê tông.

Các mối hàn phần dải phân cũng được gia cố cẩn thận.

Các mối hàn phần dải phân cũng được gia cố cẩn thận.

Tùy địa hình, nền đường có nơi đã được thảm nhựa, nơi mới trong giai đoạn đổ đá mạt. Toàn bộ dự án chia làm 3 ca thi công ngày đêm như chạy đua với tiến độ.

Tùy địa hình, nền đường có nơi đã được thảm nhựa, nơi mới trong giai đoạn đổ đá mạt. Toàn bộ dự án chia làm 3 ca thi công ngày đêm như chạy đua với tiến độ.

Cầu Đài Xuyên 1 là cây cầu dài thứ 2 sau cầu Vân Tiên trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Cầu Đài Xuyên 1 là cây cầu dài thứ 2 sau cầu Vân Tiên trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Đặc biệt, cầu Vân Tiên nằm trong dự án được coi là cầu vượt biển dài nhất Quảng Ninh (1,5km) đã hoàn thành chờ ngày đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, cầu Vân Tiên nằm trong dự án được coi là cầu vượt biển dài nhất Quảng Ninh (1,5km) đã hoàn thành chờ ngày đưa vào sử dụng.

Dự án sẽ góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc từ Lào Cai đi qua Hà Nội, Hải Phòng đến TP Móng Cái (Quảng Ninh), tạo thành tuyến cao tốc liền mạch xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam.

Dự án sẽ góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc từ Lào Cai đi qua Hà Nội, Hải Phòng đến TP Móng Cái (Quảng Ninh), tạo thành tuyến cao tốc liền mạch xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam.

Hoàng Dương

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/cong-nhan-doi-mua-thi-cong-tuyen-cao-toc-xuyen-tinh-dai-nhat-viet-nam-post1424320.tpo