Công nhân làm việc dưới hầm sâu 19 mét ga Nhổn - Ga Hà Nội ngày nắng nóng
Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội với tổng chiều dài 12,5 km (trong đó có 4 km đi ngầm) đã đạt được 30% tiến độ. Những ngày Hà Nội đạt ngưỡng nắng nóng nhất từ đầu năm, công nhân làm việc tại công trường này vẫn ngày đêm đẩy nhanh tiến độ.
![Khu vực công trường gần ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh là nơi cửa hầm lên xuống của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/4abfe82e836d6a33337c.jpg)
Khu vực công trường gần ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh là nơi cửa hầm lên xuống của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
![Toàn tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có 4 ga ngầm: S9, S10, S11, S12 (Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu, ga Hà Nội). Trong đó, ga ngầm S9 đang thi công tầng trung chuyển, kết nối với cầu thang lên xuống ra ngoài.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/b7a4123579769028c967.jpg)
Toàn tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có 4 ga ngầm: S9, S10, S11, S12 (Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu, ga Hà Nội). Trong đó, ga ngầm S9 đang thi công tầng trung chuyển, kết nối với cầu thang lên xuống ra ngoài.
![Đây là công trình tàu điện ngầm đầu tiên được thi công tại Thủ đô và là công trình thứ 2 trên cả nước, sau Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh).](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/2a978e06e5450c1b5554.jpg)
Đây là công trình tàu điện ngầm đầu tiên được thi công tại Thủ đô và là công trình thứ 2 trên cả nước, sau Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh).
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/8d87d616bd55540b0d44.jpg)
![Ghi nhận tại công trường thi công ga ngầm S9 ở độ sâu 19m, không khí thi công sôi động của cán bộ, công nhân, người lao động, tư vấn, giám sát của nhà thầu và các đơn vị thi công.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/1e3844a92feac6b49ffb.jpg)
Ghi nhận tại công trường thi công ga ngầm S9 ở độ sâu 19m, không khí thi công sôi động của cán bộ, công nhân, người lao động, tư vấn, giám sát của nhà thầu và các đơn vị thi công.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/ecbcb52dde6e37306e7f.jpg)
![Trên mặt đất chúng ta luôn cảm nhận được độ nóng bức sẽ cao hơn nhiệt độ thực tế khoảng 2 đến 3 độ, tuy nhiên dưới độ sâu của hầm ngầm, nhiệt độ còn ngột ngạt hơn do bí luồng không khí.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/c9fc916dfa2e13704a3f.jpg)
Trên mặt đất chúng ta luôn cảm nhận được độ nóng bức sẽ cao hơn nhiệt độ thực tế khoảng 2 đến 3 độ, tuy nhiên dưới độ sâu của hầm ngầm, nhiệt độ còn ngột ngạt hơn do bí luồng không khí.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/5dca025b69188046d909.jpg)
![Hình hài của tuyến đường hầm đầu tiên tại Hà Nội bắt đầu hình thành.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/249f7a0e114df813a15c.jpg)
Hình hài của tuyến đường hầm đầu tiên tại Hà Nội bắt đầu hình thành.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/16ce4b5f201cc942900d.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/c52599b4f2f71ba942e6.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2020_05_08_20_34981303/a9aafa3b917878262169.jpg)