Công tác cải cách hành chính ở Bình Thuận: Tránh nhũng nhiễu gây phiền hà người dân

Tp.Phan Thiết phải giảm tỉ lệ hồ sơ giải quyết trễ hẹn, đẩy mạnh thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đầu tư trang thiết bị để phục vụ người dân.

Chiều ngày 2/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo sở, ngành của tỉnh có buổi kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Phan Thiết và phường Phú Trinh.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Phan Thiết, việc phân công, bố trí nhân sự tại đây đảm bảo quy định; có quan tâm bố trí viên chức hướng dẫn tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Phan Thiết cũng đã thực hiện tốt mô hình Công dân không viết và mô hình Tổ hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến nhằm hỗ trợ người dân, tổ chức nộp hồ sơ thủ tục hành chính.

Địa phương cũng triển khai thực hiện tốt việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính… Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hẹn vẫn chưa đảm bảm yêu cầu đề ra; tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn cao, nhất là lĩnh vực đất đai.

Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Phú Trinh đã trang bị đầy đủ các thiết bị và hoạt động ổn định; việc phân công, bố trí nhân sự đảm bảo quy định.

Tại đây, có bố trí một quầy và cử cán bộ, công chức hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và bố trí một máy vi tính kết nối mạng để phục vụ người dân tra cứu thông tin. Ngoài ra, địa phương cũng thực hiện tốt việc niêm yết công khai thông tin theo quy định.

Kiểm tra công tác cải cách hành chính ở tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Phan Thiết. (Ảnh: TTD).

Kiểm tra công tác cải cách hành chính ở tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Phan Thiết. (Ảnh: TTD).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác cải cách hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Phú Trinh và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Phan Thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiết đề nghị cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, nâng cao trách nhiệm trong giải quyết công việc, tránh trường hợp chậm trễ, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân.

Đồng thời, có giải pháp để giảm tỉ lệ hồ sơ giải quyết trễ hẹn; đẩy mạnh thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính và đầu tư trang thiết bị để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Con tại xã Phong Nẫm (thành phố Phan Thiết).

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của Mẹ Việt Nam Anh hùng trong việc nuôi dưỡng những người con anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để người có công, gia đình chính sách trên địa bàn có điều kiện vươn lên, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Đắc Phú

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/cong-tac-cchc-o-binh-thuan-tranh-nhung-nhieu-gay-phien-ha-nguoi-dan-a671204.html