Công trình hơn 3.100 tỷ đồng xuống cấp nghiêm trọng sau hai mùa mưa nắng

Dù mới được đưa vào sử dụng cuối năm 2023, tuyến đường Vành đai Tân An trị giá hàng ngàn tỷ đồng đã nhanh chóng xuống cấp, xuất hiện hàng trăm điểm hư hỏng, gây mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Những ngày giữa tháng 10, ghi nhận củaPV Người Đưa Tin trên đoạn tuyến từ ngã ba Quốc lộ 62 (xã Mỹ An) đến cầu vượt cao tốc số 7 (phường Khánh Hậu) thuộc tỉnh Tây Ninh cho thấy, mặt đường xuất hiện nhiều vị trí bong tróc, ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân và phương tiện vận tải.

Người dân dùng cây cảnh báo những ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm.

Người dân dùng cây cảnh báo những ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm.

Trao đổi với PV vào ngày 18/10, bà Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi, ngụ xã Mỹ An, Tây Ninh) cho biết: "Tuyến đường này mới làm xong chưa bao lâu mà giờ đã hư hỏng. Ngày nào tôi cũng chở cháu đi học qua đây, phải đánh võng né ổ gà, có chỗ lún sâu gần nửa bánh xe. Những hôm trời mưa, nước ngập che ổ, xe máy sụp xuống là té liền. Mong cơ quan chức năng sớm sửa lại, chứ để lâu rất nguy hiểm".

Còn anh Phạm Văn Tuấn (37 tuổi, tài xế xe tải chở hàng) chia sẻ: "Giờ chạy xe trên đường này phải căng mắt suốt. Có đoạn ổ sâu cả gang tay, xe tải lọt xuống, hàng hóa nghiêng ngả. Ban đêm hoặc mưa lớn, nước phủ mặt đường không thấy ổ, cực kỳ nguy hiểm".

Người dân phản ánh, những hôm trời mưa, nước ngập che ổ, xe máy sụp xuống là té liền.

Người dân phản ánh, những hôm trời mưa, nước ngập che ổ, xe máy sụp xuống là té liền.

Theo tìm hiểu, tuyến Vành đai Tân An dài gần 23km, tổng vốn đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng, được khởi công trong nhiệm kỳ 2020–2025 và đưa vào khai thác cuối năm 2023.

Dự án được kỳ vọng là "mạch máu giao thông mới", góp phần giảm tải cho Quốc lộ 1 và Quốc lộ 62, đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị, công nghiệp và logistics cho khu vực cửa ngõ Long An (cũ).

Tuyến đường Vành đai Tân An hiện đã hết thời gian bảo hành.

Tuyến đường Vành đai Tân An hiện đã hết thời gian bảo hành.

Trước đó, ngày 17/10, thông tin với báo chí liên quan tình trạng hư hỏng tuyến đường Vành đai Tân An, theo ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) Long An, tuyến đường Vành đai Tân An hiện đã hết thời gian bảo hành.

Ban QLDA đã bàn giao cho các đơn vị có thẩm quyền, chính quyền địa phương nơi có tuyến đường đi qua quản lý, bảo trình, duy tu sửa chữa theo phân cấp quản lý.

Cũng liên quan tình trạng hư hỏng tuyến đường Vành đai Tân An, thông tin với báo chí, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị đã nắm được phản ánh của cử tri và sẽ tổ chức khảo sát, ghi nhận toàn bộ các vị trí hư hỏng trong tuần này.

Sau khi có kết quả, Sở sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương và đơn vị quản lý để khẩn trương khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn.

Nhiều vị trí bong tróc, ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân và phương tiện vận tải.

Nhiều vị trí bong tróc, ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân và phương tiện vận tải.

Tuyến đường Vành đai Tân An từng được kỳ vọng là động lực phát triển hạ tầng giao thông của Tây Ninh và vùng giáp ranh. Tuy nhiên, trước thực trạng xuống cấp nhanh chóng chỉ sau thời chưa đầy 2 năm đưa vào sử dụng, người dân đang từng ngày đối mặt nguy cơ mất an toàn khi lưu thông.

Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xác định nguyên nhân và khắc phục toàn diện các điểm hư hỏng, để công trình nghìn tỷ đồng này thật sự phát huy hiệu quả như kỳ vọng ban đầu.

Đoàn Vũ

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/cong-trinh-hon-3100-ty-dong-xuong-cap-nghiem-trong-sau-hai-mua-mua-nang-204251018125403856.htm