Công ty cấp nước sẽ miễn giảm thanh toán

Liên quan đến việc Nhân Dân điện tử đăng bài 'Chỉ số đồng hồ nước một hộ dân tăng bất thường gần 2.000 m3/tháng', ngày 1-9, Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai đã mời gia đình ông Lương Cao Hưởng đến làm việc để thống nhất phương án giải quyết.

Liên quan đến việc Nhân Dân điện tử đăng bài “Chỉ số đồng hồ nước một hộ dân tăng bất thường gần 2.000 m3/tháng”, ngày 1-9, Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai đã mời gia đình ông Lương Cao Hưởng đến làm việc để thống nhất phương án giải quyết.

Theo đó, tại buổi làm việc, hai bên thống nhất tạm tính chỉ số nước sử dụng trong tháng 6, thời điểm đồng hồ tăng bất thường là 72 m3, đồng thời phía công ty xem xét, miễn giảm thanh toán hơn 2.000 m3, tương ứng với số tiền hơn 28 triệu đồng.

Theo biên bản làm việc, do nội dung hóa đơn kỳ tháng 6-2020 của khách hàng Lương Cao Hưởng, ở phường Long Bình, TP Biên Hòa tăng đột biến nên Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra và gửi đồng hồ kiểm định tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai vào ngày 3-8. Kết quả, kiểm định số ĐHN 8.20.1, đồng hồ đạt chất lượng ĐLVN 17:2017. Sau khi gắn lại đồng hồ hoạt động bình thường.

Về chỉ số đồng hồ tăng cao bất thường kỳ tháng 6 là 2.086 m3, Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai tạm tính bằng bình quân ba tháng liền kề trước đó của khách hàng cộng lại. Cụ thể, trong ba tháng 3, 4, 5 chỉ số sử dụng nước của hộ gia đình ông Hưởng lần lượt là 39, 95, 81 m3. Do đó, tạm tính bình quân của tháng 6 là 72 m3.

Đối với xử lý khối lượng tăng bất thường tháng 6, sẽ được Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai tạm thời theo dõi thêm trong hai tháng 9 và 10. Sau thời điểm tháng 10, khách hàng khẳng định đồng hồ chạy đúng thì làm đơn kiến nghị gửi công ty xem xét miễn giảm khối lượng nước tăng bất thường trên.

Về xử lý hóa đơn đã phát hành và khách hàng đã thanh toán, công ty tạm tính trong tháng 6 là 150 m3 sẽ được trừ đi 72 m3, vào kỳ hóa đơn kế tiếp. Từ tháng 7 trở đi căn cứ vào chỉ số đồng hồ để thanh toán. Cụ thể, hóa đơn tháng 7, khách hàng sử dụng 94 m3, được trừ 78 m3 nên chỉ còn trả 16 m3. Đối với kỳ hóa đơn tháng 8, chỉ số đồng hồ gắn tạm là 58 m3.

 Ông Nguyễn Cao Cường trả lời phóng viên Báo Nhân Dân điện tử.

Ông Nguyễn Cao Cường trả lời phóng viên Báo Nhân Dân điện tử.

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, ông Nguyễn Cao Cường, Giám đốc chi nhánh Quản lý ghi thu, Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai cho rằng, về nguyên tắc, sau khi có kết quả kiểm định đồng hồ đạt chất lượng theo quy định, khách hàng sử dụng nước phải thanh toán số tiền trên. Tuy nhiên, trường hợp này, công ty cũng nhận thấy có sự bất thường nên sẽ tiếp tục dõi hoạt động của đồng hồ trong hai tháng tới. Trường hợp, đồng hồ hoạt động bình thường, công ty sẽ xem xét miễn giảm số tiền trên đối với gia đình ông Hưởng.

Sau buổi làm việc, đại diện gia đình ông Lương Cao Hưởng bày tỏ cảm ơn Báo Nhân Dân điện tử đã vào cuộc, phản ánh kịp thời. Từ đó, Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai mời gia đình làm việc và đưa ra phương án giải quyết, theo hướng sẽ miễn giảm thanh toán hơn 2.000 m3 nước tăng bất thường.

THIÊN VƯƠNG

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/cong-ty-cap-nuoc-se-mien-giam-thanh-toan-615193/