Công ty Chị Em Rọt cửa đóng, then cài

Khác hẳn với hình ảnh sôi động, rầm rộ mỗi lần livestream bán hàng ngàn đơn cùng dàn KOLs đình đám, trụ sở Công ty Chị Em Rọt giờ đây lại im ắng, cửa đóng then cài.

Trưa 7/3, Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã lập đoàn kiểm tra Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) tại địa chỉ 144-146-148 đường số 11, Lhu phố 5, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Theo Sở này, kết quả kiểm tra sẽ được sớm thông tin công khai đến người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, trụ sở Công ty là một tòa nhà lớn, nay vắng vẻ, phía dưới mặt tiền hầu như không có hoạt động, mọi cánh cửa lớn đều đóng kín. Chỉ thỉnh thoảng có một vài người ra vào từ một cửa nhỏ nằm kế đường xuống tầng hầm. Người dân gần đó cho biết, Công ty này bình thường hoạt động rầm rộ, khắc hẳn hôm nay im ắng.

Phía dưới mặt tiền Công ty Chị Em Rọt hầu như không có hoạt động.

Phía dưới mặt tiền Công ty Chị Em Rọt hầu như không có hoạt động.

Trước đó Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chỉ đạo kiểm tra cả hai công ty liên quan để làm rõ quy trình sản xuất và công bố, quảng bá và phân phối sản phẩm. Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã thành lập đoàn kiểm tra Công ty Chị Em Rọt, trong khi Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE đơn vị trực tiếp sản xuất kẹo Kera.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) được thành lập vào ngày 5/11/2024, đặt trụ sở tại 144-146-148 Đường số 11, Khu phố 5, Phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) được thành lập vào ngày 5/11/2024, đặt trụ sở tại 144-146-148 Đường số 11, Khu phố 5, Phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Vừa qua, đã có những tranh cãi về sản phẩm kẹo rau củ Kera được quảng cáo là giúp bổ sung chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt phù hợp cho trẻ em trên 3 tuổi và người lớn. Thông qua các chiến dịch truyền thông rầm rộ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), cùng sự hậu thuẫn của nhiều KOLs đình đám như Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên, kẹo Kera nhanh chóng trở thành sản phẩm “hot”, với mức giá hàng trăm nghìn đồng cho mỗi lọ nhỏ.

Tuy nhiên, tranh cãi bùng lên khi một khách hàng đưa sản phẩm đi kiểm định tại QUATEST 2. Kết quả cho thấy hàm lượng chất xơ trong 100g kẹo chỉ đạt 0,51g, tức mỗi viên kẹo (5g) chỉ chứa khoảng 0,0255g chất xơ, thấp hơn nhiều so với con số 200mg (0,2g) mà Công ty Chị Em Rọt công bố. Điều này làm dấy lên nghi vấn về tính chính xác của những lời quảng bá.

Phiên quảng bá trực tiếp của CER Group, nổi bật với thông điệp "một viên kẹo tương ứng với một đĩa rau"

Phiên quảng bá trực tiếp của CER Group, nổi bật với thông điệp "một viên kẹo tương ứng với một đĩa rau"

Trước phản ứng dữ dội từ phần lớn khách hàng, trên fanpage Công ty Chị Em Rọt đã lên tiếng giải thích rằng, sản phẩm chứa hai loại chất xơ: Inulin và chất xơ từ rau củ quả, với tổng hàm lượng chất xơ hơn 200mg mỗi viên. Theo Công ty, sự chênh lệch này có thể do phương pháp kiểm định khác nhau hoặc sự hiểu nhầm trong cách diễn giải kết quả. Dù vậy, lời giải thích này vẫn chưa thuyết phục được số đông, bởi lẽ con số thực tế quá thấp so với quảng cáo.

Trả lời báo chí, đại diện Công ty ASIA LIFE - đơn vị sản xuất kẹo Kera khẳng định: "Các công bố trên sản phẩm đều do công ty đối tác thực hiện, đơn vị chỉ gia công, đóng gói theo yêu cầu. Việc họ (công ty Chị Em Rọt) quảng cáo, bán sản phẩm như thế nào cũng không phải là trách nhiệm của đơn vị".

Hộp kẹo Kera

Hộp kẹo Kera

Vai trò của các KOLs trong vụ việc này cũng trở thành tâm điểm chỉ trích. Những gương mặt nổi tiếng như Quang Linh Vlogs và Hoa hậu Thùy Tiên đã công khai xin lỗi, thừa nhận thiếu cẩn trọng trong việc kiểm chứng sản phẩm trước khi quảng bá. Tuy nhiên, lời xin lỗi này vẫn chưa đủ để xoa dịu công chúng, vì nhiều người cho rằng với tầm ảnh hưởng của mình, các KOLs cần có trách nhiệm kiểm tra thông tin kỹ lưỡng thay vì mù quáng tin tưởng vào doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ý kiến của người tiêu dùng cũng phản ánh rõ sự thất vọng. Chị Nguyễn Thị Xuân Mai (32 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Tôi mua kẹo Kera cho con vì tin vào quảng cáo của các KOLs, nhưng khi dùng thì không thấy hiệu quả như lời giới thiệu. Khi ăn vào chỉ như những viên kẹo bình thường mang màu xanh của rau, nay lại thêm các thông tin trên báo chí tôi càng hoang mang hơn".

Tương tự, anh Trần Văn Hưng (40 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Ban đầu tôi nghĩ kẹo Kera sẽ giúp bổ sung chất xơ cho cả nhà, nhưng sau khi đọc các thông tin về hàm lượng trên mạng, cộng thêm việc các người nổi tiếng lần lượt xin lỗi, tôi nghĩ kẹo này thật sự không tốt như những gì mà họ quảng cáo".

Vụ việc kẹo Kera là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các KOLs về việc chọn sản phẩm để quảng bá phải đạt chất lượng, cần cẩn trọng để thông tin không bị sai lệch đến tay người tiêu dùng.

Đức Khải

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/cong-ty-chi-em-rot-cua-dong-then-cai-308667.htm